Đầu tư 251,6 triệu USD phát triển hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam

1 năm trước Nguồn: Báo Đầu Tư

Sẽ có hai tuyến hành lang đường thủy trục Đông – Tây và Bắc – Nam thuộc khu vực Nam Bộ sẽ được đầu tư tại Dự án Phát triển các hành lang đường thủy và Logistics khu vực phía Nam.

Giao thông đường thủy phía Nam sẽ được đầu tư lớn trong thời gian tới.

Giao thông đường thủy phía Nam sẽ được đầu tư lớn trong thời gian tới.

Bộ GTVT vừa đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề xuất dự án Phát triển các Hành lang đường thủy và Logistics khu vực phía Nam, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển Thế giới (WB) sau khi tiến hành cập nhật lại danh mục Dự án.

Theo đó, hai công trình từng được đưa vào Dự án là cầu Măng Thít sẽ được thực hiện bằng nguồn vốn JICA và nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 2 dự kiến  được thực hiện bằng vốn Ngân sách nhà nước.

Sau khi tiến hành cập nhật lại Đề xuất, Dự án Phát triển các hành lang đường thủy và Logistics khu vực phía Nam sẽ chỉ nâng cấp tuyến Hành lang Đông – Tây kết nối khu vực đồng bằng song Cửu Long (trung tâm kinh tế Cần Thơ) với thành phố Hồ Chí Minh và cụm cảng Cái Mép – Thị Vải đạt cấp II và nâng cấp Hành lang Bắc – Nam liên kết Bình Dương – Đồng Nai – Thành phố Hồ Chí Minh với cụm cảng Cái Mép – Thị Vải đạt cấp II. Địa bàn triển khai công trình là Tp.HCM, Cần Thơ và các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 251,6 triệu USD (tương đương 5.825,45 tỷ đồng), trong đó, vốn vay WB 172,16 triệu USD VNĐ (tương đương 3.986,07 tỷ) để thực hiện các công việc: thi công xây lắp và các công tác liên quan, tư vấn giám sát thi công, tư vấn giám sát thực hiện tái định cư, tư vấn kiểm toán tài chính, xây dựng trung tâm điều hành giao thông thủy. Phần vốn đối ứng trị giá 77,37 triệu USD (tương đương 1.791,45 tỷ VNĐ) sẽ được thực hiện c bồi thường GPMB, trả thuế VAT, chi phí quản lý dự án, rà phá bom mìn, bảo hiểm, kiểm toán dự án hoàn thành…

Nếu được Thủ tướng Chính phủ thông qua Đề xuất, thời gian chuẩn bị Dự án dự kiến từ tháng 9/2019 đến tháng 10/2021; thời gian thực hiện Dự án là 4 năm kể từ khi Hiệp định vay có hiệu lực.

Cảng quốc tế Lào - Việt đón chuyến tàu container đầu tiên

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đánh giá cao những nỗ lực trong hợp tác, đầu tư để có chuyến tàu container đầu tiên về cảng Vũng Áng hôm nay.

10 giờ trước

Nhiều ý tưởng kiến trúc nhà ga CHK Quảng Trị, chọn phương án nào?

Ngoài hình tượng cầu Hiền Lương-vòm cổng Thành cổ, các phương án kiến trúc nhà ga CHK Quảng Trị toát lên hình ảnh miền đất gió cát, kiên cường.

14 giờ trước

Các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đang triển khai thế nào?

6 dự án đang triển khai thi công, 2 dự án chuẩn bị khởi công và 3 dự án đang trong giai đoạn thương thảo hợp đồng BOT.

14 giờ trước

Hà Nội ra nhiều yêu cầu "siết" hoạt động xe hợp đồng

Các xe hợp đồng dưới 9 chỗ phải tuân thủ yêu cầu về lắp đặt camera giám sát hành trình, đổi phù hiệu và biển số vàng theo quy định.

18 giờ trước

Ninh Thuận: Xe dù nở rộ, nhờ camera soi "nốt tài" để phạt nguội

Từ camera giám sát, CSGT sẽ đối chiếu "nốt tài" đăng ký ở bến xe để "phạt nguội" các xe khách vi phạm hoạt động vận tải.

18 giờ trước

TP.HCM: Mặt bằng cản tiến độ nhiều dự án giao thông trọng điểm

Rất nhiều dự án giao thông trên địa bàn TP.HCM đang phải lùi tiến độ do vướng mặt bằng.

22 giờ trước

Lái xe của SAGS liên tục va chạm trong khu bay Tân Sơn Nhất 

Lái xe của SAGS liên tục va chạm với các phương tiện khác trong khu bay Tân Sơn Nhất.

22 giờ trước

Cận cảnh robot đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội chạy thử trong lòng đất

Robot đào hầm thứ hai của đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được lắp đặt xong, bắt đầu chạy thử tại ga ngầm để thí nghiệm và đánh giá, nghiệm thu.

22 giờ trước