Đầu tư 251,6 triệu USD phát triển hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam

1 năm trước Nguồn: Báo Đầu Tư

Sẽ có hai tuyến hành lang đường thủy trục Đông – Tây và Bắc – Nam thuộc khu vực Nam Bộ sẽ được đầu tư tại Dự án Phát triển các hành lang đường thủy và Logistics khu vực phía Nam.

Giao thông đường thủy phía Nam sẽ được đầu tư lớn trong thời gian tới.

Giao thông đường thủy phía Nam sẽ được đầu tư lớn trong thời gian tới.

Bộ GTVT vừa đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề xuất dự án Phát triển các Hành lang đường thủy và Logistics khu vực phía Nam, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển Thế giới (WB) sau khi tiến hành cập nhật lại danh mục Dự án.

Theo đó, hai công trình từng được đưa vào Dự án là cầu Măng Thít sẽ được thực hiện bằng nguồn vốn JICA và nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 2 dự kiến  được thực hiện bằng vốn Ngân sách nhà nước.

Sau khi tiến hành cập nhật lại Đề xuất, Dự án Phát triển các hành lang đường thủy và Logistics khu vực phía Nam sẽ chỉ nâng cấp tuyến Hành lang Đông – Tây kết nối khu vực đồng bằng song Cửu Long (trung tâm kinh tế Cần Thơ) với thành phố Hồ Chí Minh và cụm cảng Cái Mép – Thị Vải đạt cấp II và nâng cấp Hành lang Bắc – Nam liên kết Bình Dương – Đồng Nai – Thành phố Hồ Chí Minh với cụm cảng Cái Mép – Thị Vải đạt cấp II. Địa bàn triển khai công trình là Tp.HCM, Cần Thơ và các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 251,6 triệu USD (tương đương 5.825,45 tỷ đồng), trong đó, vốn vay WB 172,16 triệu USD VNĐ (tương đương 3.986,07 tỷ) để thực hiện các công việc: thi công xây lắp và các công tác liên quan, tư vấn giám sát thi công, tư vấn giám sát thực hiện tái định cư, tư vấn kiểm toán tài chính, xây dựng trung tâm điều hành giao thông thủy. Phần vốn đối ứng trị giá 77,37 triệu USD (tương đương 1.791,45 tỷ VNĐ) sẽ được thực hiện c bồi thường GPMB, trả thuế VAT, chi phí quản lý dự án, rà phá bom mìn, bảo hiểm, kiểm toán dự án hoàn thành…

Nếu được Thủ tướng Chính phủ thông qua Đề xuất, thời gian chuẩn bị Dự án dự kiến từ tháng 9/2019 đến tháng 10/2021; thời gian thực hiện Dự án là 4 năm kể từ khi Hiệp định vay có hiệu lực.

Bánh chưng, chả quế bất ngờ lên máy bay Vietnam Airlines

Vietnam Airlines sẽ đưa các món ăn cổ truyền mang hương vị đặc trưng ngày Tết lên máy bay trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

4 giờ trước

Cần Thơ đẩy nhanh nhiều dự án giao thông quan trọng trong năm 2021

Ngày 22/1, Sở GTVT TP. Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết ngành giao thông vận tải TP. Cần Thơ năm 2020, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2021.

4 giờ trước

27/1: Phà Rạch Miễu tạm đi vào hoạt động, giảm tải cho cầu Rạch Miễu

Bến phà Rạch Miễu tạm trên sông Tiền nối 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang sẽ được đưa vào khai thác dịp Tết Nguyên đán 2021.

4 giờ trước

Vì sao hơn 20 ngày chỉ 1 hãng taxi "độc quyền" đón khách ở sân bay Phú Bài?

Đến cuối 2020, 2 hãng taxi đã trúng thầu khai thác đón khách tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài nhưng chỉ có 1 đơn vị làm đơn xin gia hạn...

12 giờ trước

Hà Nội sắp điều chỉnh lộ trình những tuyến buýt nào?

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội vừa có phương án điều chỉnh tạm thời lộ trình 19 tuyến xe buýt.

12 giờ trước

Giá vé xe đò Tết tăng có được không?

Giá vé tăng mà hợp lý, đổi lấy chất lượng tốt thì khách sẽ chọn đi. Họ sợ nhất là mua được tấm vé lên xe về quê mà bị nhồi nhét như vịt...

16 giờ trước

Dự án cao tốc Bắc - Nam khan hiếm nguồn vật liệu sẽ được tháo gỡ thế nào?

Các gói thầu tuyến đoạn cao tốc Vĩnh Hảo đến Dầu Giây đã đồng loạt thi công nhưng gặp nhiều khó khăn vì nguồn cung vật liệu tăng đột biến.

16 giờ trước

Ninh Bình bất ngờ đề xuất bổ sung sân bay vào quy hoạch

UBND tỉnh Ninh Bình vừa đề xuất bổ sung một vị trí cảng hàng không vào Quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc. 

16 giờ trước