Đầu tháng 11, Hòa Phát dự kiến bán 140.000 tấn HRC ra thị trường

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Từ khi bắt đầu chạy thử tháng 5/2020 đến nay, sản lượng sản xuất thép cuộn cán nóng (HRC) của Khu Liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất đạt hơn 340.000 tấn nhưng chỉ để sử dụng nội bộ. Bắt đầu từ tháng 11 tới, tập đoàn sẽ bán HRC ra thị trường.

Hòa Phát dự kiến bán 140.000 tấn HRC ra thị trườngHòa Phát dự kiến bán 140.000 tấn HRC ra thị trường

Thời gian qua, khách hàng trong và ngoài nước liên tiếp hỏi mua sản phẩm HRC của Hòa Phát nhưng Tập đoàn chưa có hàng để bán vì đang sử dụng nội bộ. Đến nay, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất ưu tiên tiếp nhận đơn đặt hàng của một số đơn vị sản xuất ống thép và kết cấu thép trong nước với khối lượng khoảng 140.000 tấn theo giá thị trường.

Theo kế hoạch, những lô hàng đầu tiên theo hợp đồng sẽ được giao cho khách hàng vào đầu tháng 11 tới, làm nguyên liệu đầu vào cho các nhà máy sản xuất ống thép của Việt Nam. Trong đó, đơn hàng của các nhà máy ở phía Bắc chiếm 60%, khối lượng còn lại là ở phía Nam.

Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất dự kiến đưa lò cao số 4 của dự án vào hoạt động trong tháng 1/2021. Khi cả 4 lò cao của Khu liên hợp đi vào hoạt động đồng bộ, sản lượng HRC của Hòa Phát đạt khoảng trên 3 triệu tấn/năm, đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp ống thép, tôn mạ và ngành cơ khí chế tạo khác, góp phần giúp ngành thép Việt Nam chủ động thêm nguồn nguyên liệu đầu vào cho doanh nghiệp trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu.

Toàn bộ dây chuyền thiết bị sản xuất HRC hiện nay của Hòa Phát được thiết kế, cung cấp và lắp đặt bởi Tập đoàn Danieli – Italia. Đây là dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới. Sản phẩm HRC của Hòa Phát Dung Quất đáp ứng mọi yêu cầu rất khắt khe nhất của Mỹ (ASTM A1011, SAE J403), Nhật Bản (JIS G3101, JIS G3106, JIS G3131, JIS 3132), Anh (GB/T 700). Mác thép, độ dày đa dạng từ 1,5mm đến 12mm với khổ rộng linh hoạt từ 900mm - 1.500mm.

Tâm An

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước