Đầu năm 2022, chủ xe phải trả phí khi dán thẻ thu phí không dừng

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Kể từ năm 2022, chủ phương tiện sẽ phải trả phí khi dán thẻ thu phí tự động không dừng theo Quyết định 19/2020 của Chính phủ.

Hôm nay (30/11), ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho hay, thực hiện Quyết định số 19/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng, đến nay đã có 112 trạm thu phí trên toàn quốc đưa vào vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng.

Hệ thống này đảm bảo chủ phương tiện chỉ cần sử dụng 1 thẻ đầu cuối để lưu thông qua tất cả trạm thu phí có lắp đặt hệ thống thu phí không dừng.

Đầu năm 2022, chủ xe phải trả phí khi dán thẻ thu phí không dừng

Trong số 2 triệu xe ô tô đã dán thẻ thu phí không dừng, chỉ có 60% sử dụng dịch vụ - Ảnh minh họa

Về tỷ lệ phương tiện dán thẻ, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN cho hay, hiện cả nước có hơn 2 triệu ô tô đã dán thẻ thu phí không dừng trong tổng số hơn 4 triệu xe. Tuy nhiên, đến nay chỉ khoảng 60% phương tiện sử dụng dịch vụ này.

Theo Quyết định 19 của Thủ tướng, người dân chỉ còn một tháng để được gắn thẻ không dừng miễn phí trên phương tiện.

Mức phí từ sau 31/12 là 135.000 đồng. Người dân có thể dán thẻ thu phí không dừng tại các trạm thu phí hoặc các trung tâm đăng kiểm.

Cũng theo ông Thắng, Tổng cục Đường bộ VN đã đề nghị các sở GTVT, nhà đầu tư BOT, đơn vị cung cấp dịch vụ ETC tăng cường thực hiện tuyên truyền, dán thẻ đầu cuối thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ. Đồng thời, bố trí lực lượng dán thẻ tại các trạm thu phí; phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng xử nghiêm chủ phương tiện không dán thẻ song vẫn đi vào làn thu phí không dừng.

Ông Hồ Trọng Vinh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH thu phí tự động VETC cho hay, các làn thu phí đã vận hành hiện vẫn chưa phải là thuần ETC, nhiều phương tiện chưa dán thẻ thấy làn vắng xe nên đi vào khiến các xe đã dán thẻ nhưng không lưu thông được. Người đã dán thẻ và nạp tiền sử dụng dịch vụ thấy không được ưu tiên nên ức chế, thậm chí bỏ dịch vụ.

"Đơn vị cung cấp dịch vụ đã sử dụng nhiều giải pháp truyền thông về lợi ích của ETC nhưng hiệu quả chưa cao. Tuy nhiên, để người dân tin tưởng sử sụng dịch vụ, việc truyền thông về dự án cần có sự tham gia của cac cơ quan quản lý nhà nước. Bên cạnh đó, việc xử phạt xe đi không đúng làn đường cũng cần làm quyết liệt hơn", ông Vinh nói.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước