Đạm Cà Mau - Hài hòa điều tiết tiêu thụ nội địa và xuất khẩu

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Từ nhiều năm nay, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau) đã chủ động tìm kiếm và phát triển thị trường mới để xuất khẩu. Kết quả kinh doanh qua các năm tại các thị trường này đều tăng trưởng dương, khẳng định những quyết sách đúng đắn của Ban lãnh đạo trong việc từng bước thực hiện tầm nhìn chiến lược của Công ty.

Ngay từ đầu năm, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau đã lên kế hoạch chuẩn bị đủ nguồn cung cho hệ thống phân phối trong vụ Hè thu vừa qua và vụ Đông xuân sắp tới, đồng thời chủ động xuất khẩu khi thị trường trong nước thấp vụ và từng bước chinh phục thị trường thế giới. Minh chứng cho hoạt động này là kết quả xuất khẩu trong quý 3/2020 đạt được tổng lượng hơn 120.000 tấn cho các đơn hàng đi các nước có nền nông nghiệp phát triển như Thái Lan, Ấn Độ, Brazil…

Riêng trong quý 3/2020, Đạm Cà Mau đã triển khai xuất khẩu các đơn hàng lớn với tổng lượng xuất khẩu đạt 120.000 tấn đi các nước như Thái Lan, Ấn Độ và Brazil, góp phần đáng kể vào sản lượng tiêu thụ 9 tháng đầu năm tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019.

Chỉ trong Quý 3/2020, tổng lượng xuất khẩu của Đạm Cà Mau đạt đến 120.000 tấnChỉ trong Quý 3/2020, tổng lượng xuất khẩu của Đạm Cà Mau đạt đến 120.000 tấn

Thông thường, ở Việt Nam, Quý 3 là giai đoạn thấp điểm của thị trường do nhu cầu trong nước giảm, tồn kho thường tăng cao do các tỉnh phía Nam bước vào vụ thu hoạch lúa Hè Thu, và thu hoạch lúa Chiêm tại khu vực phía Bắc, nên doanh số bán hàng của nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh trong ngành giảm.

Tuy nhiên, với dự báo tình hình trên thế giới do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều nước chú trọng tăng cường đầu tư cho sản xuất nông nghiệp khiến nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. Đặc biệt là tại các nước ở châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Nepal, Bangladesh, Thái Lan, Myanmar, Srilanka, Campuchia và các nước Mỹ la tinh như Brazil, Argentina.

Đơn cử như Ấn Độ, trong 2 đợt thầu trong tháng 8/2020 đã đặt mua hơn 2,7 triệu tấn urea (trong đó RCF trúng thầu 952.000 tấn trong phiên thầu ngày 10/8 và MMTC trúng thầu 1,795 triệu tấn trong phiên thầu ngày 26/8); Brazil bình quân 3 tháng gần đây mua từ 450.000-600.000 tấn, đó là chưa kể nhu cầu nhập khẩu từ các nước khác với nguồn cung đến từ nhiều nước trong khu vực Trung Đông, Trung Quốc, Đông Nam Á, Nga, Ai Cập…

Tận dụng cơ hội từ thị trường thế giới, chủ động trong kế hoạch triển khai hoạt động xuất nhập khẩu, Đạm Cà Mau đã phối hợp với các đối tác, nhà phân phối lớn tham gia các phiên đấu thầu quốc tế và thu được kết quả khả quan, góp phần quan trọng trong quá trình triển khai kế hoạch năm 2020. Qua đó, không chỉ mang về hàng chục triệu USD doanh thu, cải thiện hiệu quả kinh doanh của công ty mà còn góp phần trực tiếp giảm áp lực tồn kho, cân bằng cán cân cung cầu của ngành phân bón nội địa nói chung và tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu phân bón Việt Nam ra thị trường khu vực và thế giới.

Trong quý 4/2020, Đạm Cà Mau tiếp tục chủ động triển khai mở rộng thêm các thị trường mới nhằm thực hiện chiến lược lớn của Công ty với khát vọng vươn tầm khu vực trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón nhưng vẫn đặt ưu tiên hàng đầu cho công tác bán hàng tại khu vực nội địa, đã sẵn sàng cung ứng hơn 200.000 tấn phân bón phục vụ cho vụ Đông Xuân ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long cũng như đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu thụ phân bón ở các vùng miền khắp cả nước.

Gần 10 năm nhìn lại, tầm nhìn trở thành doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón hàng đầu khu vực của Đạm Cà Mau đang dần được hiện thực hóa, không chỉ từng bước khẳng định vị thế cạnh tranh của mình mà còn hướng đến khát vọng góp phần cùng các đơn vị khác đưa doanh nghiệp Việt vươn cao, vươn xa trên thị trường thế giới.

 Mạnh Thắng

                                                                                                                            

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước