Đắk Lắk: Từ đường nhựa biến thành đường đất, dày đặc "ổ gà, ao cá"

1 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tuyến đường giao thông liên xã Cư Ni - Ea Pal (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) xuống cấp nghiêm trọng, dày đặc "ổ gà, ao cá", nguy cơ TNGT cao.

Đường biến thành “ao”

Theo phản ánh, thời gian qua tuyến đường giao thông liên xã Cư Ni đi xã Ea Pal (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) xuống cấp nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và mất ATGT.

Đắk lắk: từ đường nhựa biến thành đường đất, dày đặc "ổ gà, ao cá"

Tuyến đường liên xã Cư Ni đi xã Ea Pal (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) dày đặc "ổ voi ổ gà" và hố sâu. Ảnh: N.H

Theo ghi nhận, tuyến đường có chiều dài khoảng 10km, hiện mặt đường bong tróc nhô những lớp đá lởm chởm, chằng chịt “ổ voi, ổ gà”. Nhiều vị trí trơ đất, tạo thành những hố sâu, sình lầy.

Đặc biệt, càng đi về hướng xã Ea Pal, mặt đường càng hư hỏng, dày đặc “ổ voi, ổ gà”. Nước mưa ngập lênh láng, sình lầy với những chiếc ao sâu trải khắp mặt đường khiến các phương tiện lưu thông phải “bò” và tránh né khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

>>> Video: Người dân “than trời”… vì đường xuống cấp, nát bươm.

Ông Nguyễn Văn Diệu (ngụ thôn 10, xã Cư Ni) cho biết: “Tuyến đường trên hư hỏng lâu nay khiến việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Người dân mong muốn các cấp quan tâm không làm mới được tuyến đường thì sửa chữa để người dân đi lại được thuận lợi, tránh nguy cơ mất ATGT”.

“Tuyến đường hư hỏng nguyên nhân là do xe chở vật liệu xây dựng chạy nhiều. Nhưng thấy đường hư lại có đơn vị sửa nhưng được vài tháng lại hư ngay”, ông Diệu cho biết thêm

Sẽ sớm nâng cấp, sửa chữa... đảm bảo ATGT

Ông Nhữ Đình Tuyến, Chủ tịch UBND xã Cư Ni cho biết, đường liên xã Cư Ni đi Ea Pal được đầu tư lâu, đến nay đã xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Hàng năm huyện vẫn bố trí vốn để sửa chữa nhưng chỉ dừng lại ở việc vá "ổ gà", sau một mùa mưa đường lại hư hỏng.

Đắk lắk: từ đường nhựa biến thành đường đất, dày đặc "ổ gà, ao cá"

Mặt đường nát bươm. Ảnh: N.H

Mới đây, UBND huyện đã bố trí ngân sách để sửa chữa, nâng cấp một số vị trí hư hỏng nhiều. Đồng thời, huyện có đề nghị với tỉnh, trong năm 2023 cũng bố trí khoảng 14 để thảm nhựa hơn 2km trong vùng lõi xây dựng thị xã Ea Kar trước năm 2025.

“Thời gian qua, huyện rất quan tâm và dùng các nguồn lực để sửa chữa, giúp bà con đi lại thuận tiện, tuy nhiên việc sửa chữa chỉ trong một thời gian ngắn lại hư hỏng, sửa chỗ này thì hỏng chỗ kia, chính quyền xã cũng mong muốn có nguồn đầu tư lớn hơn để đầu tư, nâng cấp cho con đường được tốt hơn, đảm bảo việc đi lại được thuận lợi, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội ở địa phương”, ông Tuyên chia sẻ thêm

Ông Trần Duy Trường, Phó trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Ea Kar cho biết: “Tuyến đường giao thông Cư Ni – Ea Pal có chiều dài 10km và được đầu tư từ năm 2017, qua quá trình sử dụng đến nay tuyến đường đã xuống cấp. Sau đó, huyện có bố trí vốn để thực hiện việc vá ổ gà, tạo điều kiện cho người dân đi lại nhưng do tuyến đường có nền móng yếu nên “vá chỗ này hỏng chỗ khác”.

Trước thực trạng tuyến giao thông Cư Ni - Ea Pal xuống cấp, huyện đã đề xuất bố trí ngân sách để thực hiện việc sửa chữa. Vừa qua, HĐND huyện đã thông qua nghị quyết kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025 và năm 2021, thống nhất bố trí 6 tỷ đồng thực hiện việc nâng cấp, sửa chữa đoạn hướng về xã Ea Pal. Theo kế hoạch dự kiến qua năm 2023 sẽ triển khai.

Ngoài ra, mới đây HĐND tỉnh Đắk Lắk cũng thống nhất bố trí vốn thực hiện cải tạo, nâng cấp đường liên xã Cư Ni đi xã Ea pal và xây dựng mới các trục đường khu dân cư xã Cư Ni. Trong đó, thống nhất bố trí khoảng 14 tỷ đồng để nâng cấp thảm nhựa hơn 2km trên tuyến Cư Ni đi Ea Pal. Hiện đang làm hồ sơ thiết kế, dự kiến cuối năm 2022 sẽ triển khai thi công”.

Một số hình ảnh PV ghi nhận.

Đắk lắk: từ đường nhựa biến thành đường đất, dày đặc "ổ gà, ao cá"

Mặt đường hư hỏng xuất hiện đầy "hố bom". Ảnh" N.H

Đắk lắk: từ đường nhựa biến thành đường đất, dày đặc "ổ gà, ao cá"

Mặt đường nhựa bị cày nát, tạo thành các "ao cá".

Đắk lắk: từ đường nhựa biến thành đường đất, dày đặc "ổ gà, ao cá"

Đường xuống cấp nghiêm trọng khiến việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân gặp khó khăn, mất ATGT. Ảnh: N.H

Đắk lắk: từ đường nhựa biến thành đường đất, dày đặc "ổ gà, ao cá"

Tuyến đường nhựa đã "biến" thành đường đất, dày đặc "ổ gà". Ảnh: N.H

Đắk lắk: từ đường nhựa biến thành đường đất, dày đặc "ổ gà, ao cá"

Tuyến đường xuống cấp gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, đặc biệt là vào ban đêm. Ảnh: N.H

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

7 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

7 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

7 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

7 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

7 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

7 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

7 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

7 tháng trước