Đắk Lắk: Nhà thầu thi công đường “vô cảm”, người dân "lãnh đủ"

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Nhà thầu thi công đường nhếch nhác, thiếu biển cảnh báo và “chặn” cả lối vào nhà dân gây mất ATGT khiến người dân bức xúc...

Nhà thầu múc mặt đường "chặn" chặn cả lối vào nhà dân. Trước nhà có hố sâu nhưng không được cảnh báo - người dân phải đi tìm cây cắm, căng dây cảnh báo. Ảnh: Ngọc Hùng

Theo phản ánh, hơn hai tháng qua, dự án đường Tuệ Tĩnh (nối từ Lê Duẩn đến Mai Thị Lựu, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) thi công nham nhở, thiếu biển cảnh báo mất ATGT khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn, bức xúc.

Theo người dân, từ ngày làm đường "nắng thì bụi bặm, mưa thì lầy lội trơn trượt" khiến người và phương tiện đi lại vấp ngã liên tục.

Ngoài ra, quá trình thi công nhà thầu đã múc hạ cốt đường rồi bỏ dở khiến người dân không có lối vào nhà, xe cộ phải đi gửi nhờ chỗ khác để đi bộ về nhà.

Đặc biệt, mỗi khi trời mưa to, do mặt đường bị múc sâu nên nước chảy dồn về cuồn cuộn, cuốn theo đất, đá, bùn đất tràn hết vào nhà dân.

>>> Video: Nhà thầu thi công đường “vô cảm”, mất ATGT người dân lãnh đủ:

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, dự án đường Tuệ Tĩnh đang thi công dang dở. Mặt đường nhựa cũ bị cày xới, bóc lên để lại lớp đất đá lởm chởm và bùn đất nhão nhẹt.

Nhà thầu đã múc mặt đường nhựa cũ chở đi khiến cổng nhà dân và mặt đường chênh cao gần 50cm khiến người dân mất lối vào nhà.

Trên mặt đường thi công để lại những hố ga chình ình giữa đường được cảnh báo sơ sài. Hai bên đường nhà thầu múc những cái hố sâu, mưa nước ngập lênh láng nhưng không được cảnh báo gây mất ATGT.

Mặt đường và nhà dân chênh lệnh gần 50cm.

Anh Kiều Quốc Phong (số nhà 33) bức xúc: “Hơn hai tháng qua, cuộc sống của người dân chúng tôi bị đảo lộn hoàn toàn. Nhà thầu thi công cẩu thả, mặt đường múc sâu chặn cả có lối vào nhà, các phương tiện phải đi gửi chỗ khác. Trên đường chi chít những hố sâu, lô cốt không được che chắn. Sợ nguy hiểm, người dân chúng tôi phải tự đi tìm vật dụng để cảnh báo cho người đi đường. Nhiều vị trí, nhà thầu múc hết mặt đường cũ, để lại lớp đất khi mưa xuống đường trơn trượt người qua lại té ngã liên tục”.

>>> Xem video: Nước chảy cuồn cuộn cuốn theo đất đá, tràn hết vào nhà dân bên đường:

“Nhà thầu thi công rất chậm, hàng ngày chỉ có 1 xe ben và 1 xe múc làm việc. Làm vậy thì biết khi nào mới xong, người dân mới hết khổ. Làm đường thì chúng tôi ủng hộ nhưng nhà thầu ít nhất cũng phải chừa cho chúng tôi lối đi lại. Những vị trí nguy hiểm, phải được cảnh báo để người dân yên tâm”, anh Phong mong mỏi.

Mặt đường nhựa cũ được cào lên chở đi, để lại mặt đường đất lầy lội, trơn trượt khiến các phương tiện không thể di chuyển về nhà.

Theo tìm hiểu của PV, dự án đường Tuệ Tĩnh, do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng TP Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Dự án có chiều dài gần 1km, với tổng mức đầu tư hơn 13 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP Buôn Ma Thuột. Dự án do Công ty TNHH Xây dựng Sơn Tây thi công, thời gian thi công 300 ngày (từ tháng 5/2020).

Ông Phan Thanh Dũng, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư và Xây dựng TP Buôn Ma Thuột (chủ đầu tư) cho biết: "Việc này, chúng tôi đã có văn bản chỉ đạo nhà thầu thi công vừa có biện pháp thi công đảm bảo ATGT, tạo điều kiện cho bà con đi lại thuận lợi. Chúng tôi sẽ cho anh em xuống hiện trường để kiểm tra ngay. Nếu đúng như thông tin Báo phản ánh sẽ chỉ đạo, nhắc nhở nhà thầu chấn chỉnh để đảm bảo ATGT".

Một số hình ảnh ghi nhận tuyến đường vào chiều 9/8:

Thông tin dự án và một biển cảnh báo thi công nhỏ đặt cuối đường đoạn giao nhau với đường Mai Thị Lựu. Ảnh: Ngọc Hùng
Mặt đường trơn trượt, người dân phải khiêng xe đạp để về nhà. Ảnh: Ngọc Hùng

Những hố ga nhô cao, nằm chình ình trên mặt đường. Ảnh: Ngọc Hùng
Một hố nước sâu không che chắn người dân phải cắm cây, căng dây cảnh báo, làm việc thay cho nhà thầu.
Một số nước sâu không được nhà thầu che chắn, cảnh báo. Ảnh: Ngọc Hùng
"Lô cốt" và hố nước sâu chình ình giữa đường. Ảnh: Ngọc Hùng
Mặt đường nhựa cũ được cào, bóc lên nham nhở gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông. Ảnh: Ngọc Hùng
Bị "chặn" lối vào nhà, người dân đành phải đi gửi phương tiện chỗ khác.
Một căn nhà vừa bị nước chảy tràn vào gây ngập hoàn toàn, người dân phải tự đào mương cho nước chảy. Ảnh: Ngọc Hùng

Hàng loạt hố ga nhô cao hơn mặt đường nhưng cũng có không ít hố ga nằm sâu dưới mặt đường cũ. Ảnh: Ngọc Hùng
Hàng loạt ống cống để tràn ra đường nhưng không được cảnh báo.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước