Đại diện WHO: "Chúng tôi đánh giá cao phương pháp 4 tại chỗ và rất ấn tượng với cách chống dịch 'Made in Việt Nam'"

4 năm trước Nguồn: Báo điện tử Tổ Quốc

Theo chia sẻ của Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, "Tổ chức Y tế thế giới đánh giá cao phương pháp 4 tại chỗ của Việt Nam đó là, chỉ đạo tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ".

Theo thống kê, trên thế giới thì mất khoảng 10 ngày để từ 100 ca nhiễm COVID-19 lên 1.000 ca, còn đối với Việt Nam kể từ mốc 100 ca từ ngày 22/3 đến nay (tức là đã hơn 2 tuần) số ca là 241, thấp hơn trung bình của thế giới rất nhiều.

Đại diện WHO: Chúng tôi đánh giá cao phương pháp 4 tại chỗ và rất ấn tượng với cách chống dịch Made in Việt Nam - Ảnh 1.

Tiến sĩ Kydong Park, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam. Ảnh cắt từ clip

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam, chia sẻ với VTV, Tiến sĩ Kydong Park, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam cho biết, "có 3 lý do để Việt Nam đạt được kết quả ấn tượng này. Thành công không đến chỉ sau 1 đêm. 10 năm trở lại đây, Việt Nam đã được đầu tư rất nhiều để nâng cấp năng lực của ngành y tế, hệ thống phòng thí nghiệm, khả năng phản ứng trước các tình huống cụ thể của các bệnh viện.

Thứ hai, Việt Nam đã sớm kích hoạt cơ chế cảnh báo dịch. Ngay khi Trung Quốc mới ghi nhận những ca nhiễm đầu tiên của bệnh viêm phổi lạ vào ngày cuối cùng của tháng 12/2019, Việt Nam đã sớm lên kịch bản ứng phó dịch lây lan từ nước ngoài và lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

Yếu tố cuối cùng và quan trọng nhất là cách tiếp cận toàn dân của chính phủ Việt Nam. Chính phủ Việt Nam đã hiệu triệu được sự đồng thuận và niềm tin của toàn dân. Từ đó, thực hiện thành công việc giãn cách xã hội như chỉ thị của Thủ tướng ban hành".

Bên cạnh đó, Tiến sĩ Kydong Park cũng cho biết thêm, ông nhận thấy được niềm tin của người dân với chính phủ. "Người dân tin tưởng chính phủ đã có những quyết sách đúng đắn trong việc phòng chống dịch, còn chính phủ thì hành động rất quyết liệt và tận tuỵ".

Trước câu hỏi của PV VTV về những ấn tượng trong phương pháp chống dịch của Việt Nam so với thế giới, ông Park cho rằng, "Tổ chức Y tế thế giới đánh giá cao phương pháp 4 tại chỗ của Việt Nam đó là, chỉ đạo tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Những điều trên đã giúp Việt Nam phản ứng nhanh, gắn kết y tế cơ sở với Trung ương, giảm thiểu quả tải cho bệnh viện tuyến Trung ương và giảm tải nhân lực, vật lực tại địa phương. Qua đó cũng phản ánh sự quyết tâm của lực lượng y tế cơ sở trước các quyết sách của chính phủ. Chúng tôi rất ấn tượng với cách chống dịch "Made in Việt Nam" và tôi nghĩ các nước khác cũng nên học hỏi".

Nhiễm Covid-19 không triệu chứng khiến Trung Quốc 'đau đầu'

Bắt sòng xóc đĩa khủng giữa mùa Covid-19, 5 con bạc liều mình nhảy lầu khiến 1 người tử vong

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước