Đã tìm được 5 hành khách đi cùng người Nhật nhiễm COVID-19

4 năm trước Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Ngay sau khi nhận thông tin từ Nhật Bản về ca nhiễm COVID-19, hệ thống phòng dịch TP.HCM đã truy tìm và xác minh được 5 hành khách đi cùng chuyến bay VN814 nhập cảnh vào Việt Nam.

Đã tìm được 5 hành khách đi cùng người Nhật nhiễm COVID-19 - Ảnh 1.

Sáng 5-3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM phát thông báo đã tìm được 5 hành khách đi cùng khách người Nhật nhiễm COVID-19 - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Sáng 5-3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết ngay sau khi nhận thông tin từ Nhật Bản về ca nhiễm COVID-19, TP.HCM lập tức thực hiện việc xác minh danh tính 5 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN814.

Hệ thống phòng dịch đã làm việc khẩn trương để truy tìm 5 hành khách này. 

Rạng sáng nay đã xác minh được 1 hành khách người Việt Nam và người này đã được đưa vào khu cách ly tập trung của thành phố, trong khi người nhà thực hiện cách ly tại nhà.

Thông tin mới nhất từ công an cửa khẩu, 4 hành khách người nước ngoài còn lại đã xuất cảnh trong ngày 4-3, 3 người Pháp về Bangkok, 1 người Úc về Úc.

Trước đó, Bộ Y tế cho biết chuyến bay VN814 của Vietnam Airlines từ Siem Reap (Campuchia) về TP.HCM ngày 3-3 có 67 hành khách và 6 nhân viên tổ bay. Hành khách ngồi ở ghế 33D sau đó chuyển tiếp trên chuyến bay VN340 đi Nagoya, Nhật Bản (cất cánh 1h19 ngày 4-3, giờ Việt Nam).

Khi về tới Nhật Bản, hành khách này được xác định dương tính COVID-19.

Cụ thể, trong quá trình chuyển tiếp chuyến bay (từ VN814 sang VN340), hành khách kể trên không ghé quầy chuyển tiếp do được check-in thẳng. Tuy nhiên, khách có vào phòng thương gia hạng C tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 22h30 ngày 3-3.

Tổ tiếp viên trên chuyến bay VN340 sau khi đưa khách tới Nhật Bản đã quay về Việt Nam trên chuyến bay VN341, hạ cánh tại Tân Sơn Nhất lúc 13h55 ngày 4-3. Trên máy bay tổng cộng có 73 khách và 12 thành viên tổ bay.

Do chuyến bay VN340 có một khách quốc tịch Nhật Bản dương tính với COVID-19 nên chuyến VN341 từ Nagoya về TP.HCM lúc 13h55 ngày 4-3 đã phải chuyển cách ly 51 khách nhập cảnh vào Việt Nam (trong đó có một trẻ em) và toàn bộ tổ bay 12 người.

Ngoài ra có 7 nhân viên an ninh, nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay cũng được cách ly.

Số hành khách và nhân viên hàng không này được xe đơn vị y tế đưa đến cách ly tập trung tại bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi và Nhà Bè. Khi đưa vào khu cách ly, tất cả không có triệu chứng viêm hô hấp và sẽ được cách ly đủ 14 ngày.

22 khách trên chuyến bay VN341 nối chuyến đi Kuala Lumpur (Malaysia), Campuchia và Myanmar cũng được cách ly để thực hiện các thủ tục nối chuyến. Cơ quan chức năng đã thực hiện khử trùng toàn bộ tàu bay.

Lịch trình đi lại của hành khách Nhật tại Campuchia đang được các cơ quan của Việt Nam và Nhật Bản phối hợp làm rõ.

Liên quan thông tin một cư dân trong dự án chung cư ở quận Tân Bình đi trên chuyến bay có hành khách Nhật nhiễm COVID-19, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện UBND phường 2, quận Tân Bình cho biết, qua xác minh, nữ cư dân này là cơ phó trên chuyến bay có khách Nhật.

Sau khi có thông tin, cơ quan chức năng đã đưa người này xuống khu cách ly của quận và hiện đang làm thủ tục để đưa đi cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Riêng người nhà của người này được cách ly tại nhà.

Đại diện chủ đầu tư dự án cũng xác nhận người cùng đi trên chuyến bay với khách Nhật nhiễm COVID-19 đang sinh sống tại chung cư này. Vị này cho biết, qua trích xuất camera xác định nữ hành khách này về chung cư lúc 23h, quá trình lên thang máy và về phòng không tiếp xúc với cư dân chung cư nào.

Ngay khi về đến nhà, người này biết thông tin và chủ động báo với cơ quan chức năng để thực hiện cách ly tại nhà.

Theo vị này, hiện chủ đầu tư phối hợp với cơ quan chức năng cắt cử bảo vệ 24/24 trước căn hộ, đảm bảo người trong nhà không ra khỏi căn hộ. Trong ngày có cán bộ y tế đến kiểm tra thân nhiệt của người bị cách ly. Ngoài ra, chủ đầu tư này cũng tẩy rửa thang máy cũng như các lối đi công cộng để không ảnh hưởng đến cư dân.

 


Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

16 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

16 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước