Đà Nẵng phong tỏa hai khu chung cư

3 năm trước Nguồn: Báo Vnexpress

Hai chung cư A3 Vũng Thùng và B1 đường Dương Vân Nga bị phong toả sau khi nhà chức trách ghi nhận 6 người nhiễm nCoV cư trú ở đây.

Ngày 13/8, lực lượng chức năng phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) đã lập hàng rào kiểm soát tại hai khu chung cư trên; thời hạn cách ly14 ngày (từ 13 đến 27/8).

Hai khu chung cư này có tổng 90 hộ dân, 411 khẩu. Nhà chức trách ghi nhận 4 ca bệnh Covid-19 ở chung cư B1; 2 ca bệnh ở chung cư A3. Đây là hai trong số 28 khu vực trên địa bàn được Sở Y tế Đà Nẵng ghi nhận 2 ca dương tính trở lên.

Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung. Khi cách ly y tế, cư dân chung cư được yêu cầu ở yên tại căn hộ, không ra ngoài, thường xuyên đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn; hạn chế tiếp xúc với những người trong chung cư.

Trường hợp cần thiết phải tiếp xúc, người dân cần đảm bảo việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét. Chính quyền địa phương kêu gọi người dân không hoang mang, lo sợ và bình tĩnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Khu chung cư A3 bị phong toả ngày 13/8. Ảnh: Đồng Thanh.

Người từ chối hoặc trốn tránh việc cách ly sẽ bị phạt hành chính từ 2 đến 5 triệu đồng; nếu trốn khỏi khu vực cách ly và gây thiệt hại từ 100 triệu đồng trở lên do phát sinh chi phí phòng dịch có thể bị xử lý hình sự.

Do việc phong tỏa đột xuất, địa phương chưa kịp thông báo cho người dân chuẩn bị lương thực, thực phẩm nên UBND phường đã hỗ trợ mỗi hộ 10 kg gạo, một thùng mì tôm cùng dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, rau xanh và 10 khẩu trang kháng khuẩn.

Ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, phường đã chuẩn bị 200 suất quà để sẵn sàng hỗ trợ người dân. Trong đó, những hộ dân nghèo, đông nhân khẩu sẽ được nhận thêm gạo và mì tôm.

Với những hộ dân không nhận hỗ trợ, phần quà đó sẽ được chia sẻ cho người cần hơn. "Chung cư B1 chủ yếu là ngư dân và người lao động phổ thông", ông nói.

Để đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân ở khu vực cách ly, chính quyền địa phương đã liên hệ với các siêu thị trên địa bàn. Người dân có thể đặt hàng trực tiếp, hoặc qua tổ hậu cần để chuyển hàng hoá vào bên trong.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến kiểm tra việc phong toả hai chung cư này. Ông kêu gọi người dân trong khu vực cách ly chung tay cùng thành phố; người có điều kiện chia sẻ với người khó khăn hơn để cùng nhau chống dịch.

Hai khu chung cư nằm trong khu vực "phố chung cư" ở Đà Nẵng. Các ca dương tính ghi nhận tại đây gồm "bệnh nhân 849, 853, 780, 781, 797 và 802". Từ 25/7 đến nay, Đà Nẵng đã ghi nhận 296 người mắc nCoV. Thành phố đang tiếp tục áp dụng cách ly xã hội theo chỉ thỉ 16 để khoanh vùng, dập dịch.

Nguyễn Đông

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

16 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

16 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước