Đăng ký | Đăng nhập

Đà Nẵng chi hơn 61 triệu USD để cải thiện hạ tầng giao thông thành phố

30/08/2019
Để cải thiện hạ tầng giao thông thành phố, UBND TP. Đà Nẵng đã chi 61,37 triệu USD thực hiện dự án, trong đó có 45 triệu USD vay từ Quỹ phát triển quốc tế của các tổ chức xuất khẩu dầu mỏ (Quỹ OFID) và 16,37 triệu USD vốn đối ứng của thành phố.

Sáng 28/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và ông Abdulhamid Alkhalifa, Tổng Giám đốc Quỹ OFID đã ký Hiệp định vay cho dự án Cải thiện hạ tầng giao thông thành phố Đà Nẵng giữa Chính phủ Việt Nam và Quỹ OFID.

Cùng tham dự và chứng kiến lễ ký kết có đại diện Văn phòng Chính phủ, các Bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại giao, Tư pháp; về phía UBND thành phố Đà Nẵng có Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng.

4705_da_nang_du_an

Dự án Cải thiện hạ tầng giao thông TP. Đà Nẵng có tống mức đầu tư 61,37 triệu USD, trong đó vốn vay Quỹ OFID 45 triệu USD, và vốn đối ứng của thành phố Đà Nẵng 16,37 triệu USD.

Dự án Cải thiện hạ tầng giao thông thành phố Đà Nẵng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1894/QĐ-TTg ngày 28-11-2017 và Quyết định số 375/QĐ-TTg ngày 5/4/2019, được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 4539/QĐ-UBND ngày 9/10/2018 và Quyết định số 1517/QĐ-UBND ngày 8/4/2019, với mục tiêu phát triển giao thông một cách hiệu quả và bền vững.

Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân, giảm tai nạn giao thông, giảm ô nhiễm môi trường và cải thiện điều kiện đi lại của người dân thành phố Đà Nẵng, đồng thời hạn chế ùn tắc giao thông ở trung tâm thành phố Đà Nẵng, hoàn chỉnh kết nối mạng lưới giao thông thành phố, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A.

Dự án có tổng mức đầu tư 61,37 triệu USD, tương đương 1.370,39 tỷ đồng, trong đó vốn vay Quỹ OFID 45,0 triệu USD, và vốn đối ứng của thành phố Đà Nẵng 16,37 triệu USD.

Quy mô dự án gồm các công trình: công trình Đường Vành đai phía Tây 2 với tổng chiều dài tuyến 14,3 km (tuyến chạy dọc theo hành lang đường sắt mới, có điểm đầu giao với Quốc lộ 14B tại km14+346, điểm cuối giao với tuyến tránh Nam Hải Vân - Túy Loan tại km65+935); công trình Đường và cầu qua sông Cổ Cò, với tổng chiều dài toàn tuyến 1.213,11m (điểm đầu tại nút giao đường Trần Đại Nghĩa - Võ Chí Công, điểm cuối tại nút giao đường Võ Quý Huân với đường ven sông Cổ Cò, thuộc Khu tái định cư Tân Trà).

Dự án dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022, góp phần giúp thành phố Đà Nẵng hoàn thiện, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông khu vực phía Tây. 

Các tin khác
18/10/2020
Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là một trong những đồng bằng lớn, phì nhiêu nhất Đông Nam Á, là vùng sản xuất, xuất khẩu lương thực lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế của khu vực này lại chưa tương xứng với những ưu đãi mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Và người đứng đầu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vẫn đau đáu với lời hứa của Chính phủ, của Bộ GTVT trước 20 triệu người dân của ĐBSCL về hạ tầng cứng, về những con đường cao tốc liên kết vùng nơi đây…
16/10/2020
(Xây dựng) – Ngày 15/10, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công văn số 1402/TTg-CN về Đề án điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đến năm 2020.
16/10/2020
(Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định phê duyệt quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/10.000 huyện đảo Cô Tô đến năm 2040, tầm nhìn năm 2050.
15/10/2020
Lãnh đạo tỉnh Bình Định cho biết sẽ tập trung phát triển phố biển Quy Nhơn thành một đô thị khác biệt, trong đó ưu tiên bờ biển thông thoáng dành cho cộng đồng.
14/10/2020
(Xây dựng) - UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc thông báo tạm dừng thực hiện đối với những hồ sơ đề xuất ý tưởng quy hoạch các khu chung cư cũ do các doanh nghiệp chậm thực hiện, đã quá thời hạn thành phố giao.
Đăng tin của bạn