Đà Nẵng: Đưa sản phẩm OCOP có thương hiệu đến với người tiêu dùng

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Ngày 5/12, Sở Công thương TP. Đà Nẵng tổ chức khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP có thương hiệu tại Hợp tác xã Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ An Hải Đông (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng); Đồng thời, phối hợp với Liên minh HTX Đà Nẵng tổ chức phiên chợ quảng bá và bày bán các mặt hàng nông sản, sản phẩm tham gia chương trình OCOP.

Các doanh nghiệp, nhà sản xuất ký kết biên bản hợp tácCác doanh nghiệp, nhà sản xuất ký kết biên bản hợp tác

Thời quan qua, Sở Công thương TP. Đà Nẵng đã hình thành 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP có thương hiệu trên địa bàn quận Sơn Trà tại cửa hàng Hồng Thủy (số 481 đường Trần Hưng Đạo) và HTX SXTM&DV An Hải Đông (số 100 đường Nguyễn Duy Hiệu).

OCOP là chương trình quốc gia về phát triển kinh tế khu vực nông thôn gắn với phát triển mỗi phường, xã ít nhất một sản phẩm có thương hiệu do Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia làm cơ quan chỉ đạo.

Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia chương trình OCOP trên địa bàn TP.Đà Nẵng giới thiệu, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm có thương hiệu, góp phần thực hiện có hiệu quả đề án chương trình OCOP trên địa bàn thành phố đến năm 2030.

Các gian hàng tại phiên chợ chủ yếu giới thiệu và bày bán các mặt hàng nông sản, lương thực thực phẩm tham gia chương trình OCOPCác gian hàng tại phiên chợ chủ yếu giới thiệu và bày bán các mặt hàng nông sản, lương thực thực phẩm tham gia chương trình OCOP

Tại buổi khai chương, Sở Công thương phối hợp Liên minh HTX TP.Đà Nẵng tổ chức phiên chợ giới thiệu, quảng bá và bày bán sản phẩm tham gia chương trình OCOP của thành phố. Tham dự phiên chợ có 25 đơn vị, trong đó 15 đơn vị là các HTX, doanh nghiệp trên địa bàn TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Lâm Đồng; 10 đơn vị gởi sản phẩm tại điểm bán.

Các gian hàng tại phiên chợ chủ yếu trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản, lương thực thực phẩm… tham gia OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; sản phẩm đặc trưng có thương hiệu vùng miền các tỉnh thành.

Hoàng Gia

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước