Đã khắc phục xong sự cố gối cao su bị rơi tại tuyến metro số 1

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Chủ đầu tư yêu cầu và tổng thầu khắc phục xong sự cố gối cao su bị rơi tại tuyến metro số 1 trước đó.

MAUR đề nghị tổng thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với chất lượng công trình cũng như thực hiện các biện pháp kiểm tra, khắc phục, sửa tại vị trí cầu cạn VD14 của dự án.

Trưa 11/11, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, sự cố gối cao su bị rơi tại tuyến metro số 1 thuộc gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) đã khắc phục xong sự cố.

Theo MAUR, trước đó 30/10, Ban Quản lý Đường sắt đô thị kiểm tra phát hiện 1 gối cao su sử dụng cho dầm cầu cạn tại vị trí trụ thuộc phân đoạn cầu cạn VD14 bị mất ổn định rơi khỏi đá kê gối, gây lệch đầu dầm, nguy cơ mất an toàn (dầm cầu này đã thi công vào năm 2016).

Ngay sau sự cố, MAUR đã yêu cầu bằng văn bản khẩn gửi nhà thầu - tư vấn giám sát giải trình sự việc và khắc phục sự cố trên, đến 6h ngày 31/10 Tổng thầu EPC Liên danh Sumitomo-Cienco 6 đã khắc phục, xử lý xong.

Cụ thể, vị trí hư hỏng tại trụ P14-10, thuộc đoạn cầu cạn VD14 của gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) do liên danh Sumitomo - Cienco 6 làm tổng thầu. Sự việc xảy ra trong phạm vi công trình đang thi công, chưa được bàn giao cho chủ đầu tư.

Được biết, gối cao su (gối trái theo hướng từ Bến Thành đi Suối Tiên) sử dụng cho dầm cầu cạn tại vị trí trụ P14-10 (dầm đã lắp 4 năm trước) bị rơi khỏi vị trí đá kê gối "không rõ nguyên nhân". Vụ việc khiến đường ray đã lắp phía trên hư hỏng, bung khỏi các bulông liên kết với hệ thống đỡ ở dưới, bê tông đệm đường ray ở vị trí này bị nứt.

Một chuyên gia lĩnh vực cầu đường cảng TP.HCM cho biết, việc gối cao su rớt có nhiều nguyên nhân như quá trình thi công lắp bị lệch hoặc gối cao su đó có chất lượng chưa tốt... cần phải kiểm tra, đánh giá kỹ để tìm ra nguyên nhân.

"Gối cầu là bộ phận nối từ dầm cầu xuống mố trụ, có tác dụng như tấm đệm chịu tải và giảm lực của kết cấu nhịp truyền xuống mố trụ, giúp việc kết nối dầm và mố co giãn ít, tạo sự đàn hồi..." vị chuyên gia giải thích.

Khu vực xảy ra việc rớt gối cao su được thi công từ năm 2016 và gói thầu này nhà thầu vẫn đang tiếp tục thi công. Chủ đầu tư yêu cầu liên danh rà soát toàn bộ chất lượng ở các gối cầu thuộc gói CP2, so sánh và đối chiếu với thiết kế để đảm bảo an toàn dự án báo cáo kết quả trước ngày 15/12.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước