Cuối tháng 12, thu phí không dừng BOT đường tỉnh 830 Bến Lức - Đức Hòa

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

UBND tỉnh đã phê duyệt dự án nâng cấp, mở rộng hệ thống thu phí tự động không dừng trạm BOT tuyến ĐT 830 Bến Lức - Đức Hòa.

Cuối tháng 12 thực hiện thu phí không dừng trạm BOT đường tỉnh 830

Sáng 8/8, ông Nguyễn Văn Học, Giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án nâng cấp, mở rộng hệ thống thu phí tự động không dừng trạm BOT tuyến ĐT 830 Bến Lức - Đức Hòa.

Theo đó, nhà đầu tư thực hiện lắp đặt hệ thống thu phí không dừng ETC tại 2 trạm Bến Lức và Đức Hòa thuộc dự án nâng cấp mở rộng tuyến ĐT 830 và ĐT 824 từ cầu An Thạnh đến thị trấn Đức Hòa theo hình thức BOT. Cụ thể, 2 trạm Bến Lức và Đức Hòa có 12 làn thu phí tự động không dừng ETC, mỗi trạm 6 làn (một hướng lưu thông 3 làn).

Ông Nguyễn Anh Tài, Giám đốc Công ty TNHH BOT ĐT830 cho biết, dự án có quy mô đầu tư bao gồm hệ thống thu phí ETC và MTC (thu phí hỗn hợp) tại 2 trạm Bến lức, Đức Hòa. Đồng thời kết nối Back-End của đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động và kết nối hệ thống quản lý, giám sát của Sở GTVT Long An và Tổng cục Đường bộ Việt Nam với tổng kinh phí đầu tư khoảng 30 tỷ đồng.

Cũng theo ông Tài, hiện nhà đầu tư đang chờ thiết bị nhập từ nước ngoài về, sau đó triển khai thi công lắp đặt và đến cuối tháng 12/2020 đưa vào vận hành, khai thác. Khi vận hành, hệ thống xử lý với tốc độ xe ETC qua trạm tối đa 40km/h ở giai đoạn đầu và lên đến 120km/h trong tương lai khi triển khai hình thức đa làn tự động (không còn barrier tự động và đảo phân làn)…

Tuyến đường BOT từ cầu An Thạnh (Bến Lức) đến thị trấn Đức Hòa (huyện Đức Hòa) được khởi công xây dựng từ tháng 11/2016 và hoàn thành đưa vào thu phí 6/2018. Tổng nguồn vốn đầu tư của công trình lên đến 1.079 tỷ đồng, trong đó có 80% vốn vay ngân hàng.

Mặt đường thảm bê tông nhựa nóng có chiều rộng 15 m với 4 làn xe, có dải phân cách giữa, đèn chiếu sáng toàn tuyến, vận tốc thiết kế đạt 80 km/h và 60 km/h cho các đoạn trong đô thị. Hiện, ngày-đêm có khoảng 7.000 lượt xe qua lại trạm. Tăng so với thời gian đầu thu phí từ 4.500-5.000 lượt xe ngày đêm.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước