Cước vận chuyển container lạnh đi Mỹ tăng chóng mặt

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Các chủ hàng Việt Nam rất bất an khi giá cước vận chuyển container lạnh đi Mỹ liên tục tăng chóng mặt những tháng gần đây...

cước vận chuyển container lạnh đi mỹ tăng chóng mặt

Không những đối mặt với giá vận chuyển container cao ngất ngưởng, chủ hàng Việt Nam còn lao đao vì rất khó đặt chỗ cho hàng xuất khẩu - Ảnh minh họa

Chia sẻ với Báo Giao thông, đại diện Công ty Chế biến thủy sản xuất khẩu Minh Hải cho biết, hiện các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đang đứng ngồi không yên khi giá cước vận chuyển container tăng chóng mặt

“Nếu năm 2020, giá cước vận chuyển một container lạnh đi Mỹ khoảng 3.600 USD thì trong quý 1/2021, mức giá này lên 5.400 USD/cont và tiếp tục tăng đến 7.500 - 9.500 USD (tùy từng tuyến) vào tháng 4/2021.

Không chỉ gặp khó vì giá cước, hiện chủ hàng Việt Nam cũng rất khó đặt chỗ, thậm chí hãng tàu không cấp mã đặt chỗ tại đầu Việt Nam để doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa”, đại diện này thông tin.

Đại diện Công ty Minh Phú cho biết, nguyên nhân của tình trạng trên là do thời gian gần đây, chủ hàng Trung Quốc xuất hàng khô nhiều. Họ chấp nhận trả mức giá cước cao hơn (có thể đến 10.000 USD/cont) để giành được chỗ xuất hàng nên được hãng tàu ưu tiên.

Trong khi đó, đại diện Hiệp hội Đại lý và Môi giới hàng hải nhận định, lý do khiến giá cước tăng cao do tình trạng tắc nghẽn cảng tại Mỹ vẫn chưa chấm dứt.

“Theo thống kê, số lượng container đang được xử lý tại cảng Los Angeles và Long Beach (California, Mỹ) tăng 45% trong tháng 2. Tính riêng trong tháng 3/2021, lượng container cập cảng Los Angeles tăng khoảng 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng hàng tăng, nhiều công nhân xếp dỡ tại cảng lại nghỉ do nhiễm dịch bệnh, năng suất giải phóng hàng hóa không đảm bảo, nhiều tàu phải chờ hơn 5 ngày mới vào được cảng. Tần suất chuyến bị giảm nên có thể hãng tàu phải tính đến phương án tăng giá cước để bù đắp chi phí”, vị này nói.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước