Cục Hàng không khuyến cáo về đường bay qua Nga, Ukraine

2 năm trước Nguồn: Báo Vnexpress

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước nghiên cứu việc một số vùng không phận, sân bay tại Nga, Ukraine đã đóng cửa để lựa chọn đường bay thay thế.

Ngày 25/2, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã các thông báo về việc hạn chế/đóng cửa vùng trời, đóng cửa các sân bay của Nga, Ukraine và quốc gia liên quan. Do vậy, các hãng hàng không trong nước cần nghiên cứu thông báo này để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay đi, đến và bay qua lãnh thổ Nga, Ukraine, Moldova.

Đồng thời, Cục yêu cầu các hãng hàng không rà soát, lựa chọn đường bay thay thế nếu cần thiết để đảm bảo máy bay tránh khu vực bị đóng cửa; không chọn sân bay dự bị là nơi đã được thông báo đóng cửa và nằm gần khu vực vùng trời bị ảnh hưởng.

Không phận Ukraine vắng bóng máy bay ngày 25/2. Ảnh: Flightradar24

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã nhận được thư của Văn phòng (ICAO) khu vực Châu Âu/Bắc Đại Tây Dương thông tin việc đóng cửa không phận tại Moldova, Ukraine và một phần vùng thông báo bay (FIR) của Nga.

Cụ thể, nhà chức trách hàng không Ukraine đã thông báo đóng cửa không phận nhiều khu vực như FIR Dnipro, Simferopol, Lviv, Odesa and Kyiv. Nhà chức trách Nga cũng thông báo đóng một phần không phận trong FIR Rostov và không phận khác. Không phận của Moldova cũng đã bị đóng.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam nhận được báo cáo của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam về việc Nga và Ukraine đã phát hành các điện văn thông báo về việc đóng cửa sân bay, hạn chế/đóng cửa một số vùng trời, một số đường hàng không, đặc biệt là khu vực tiếp giáp với phía Đông Bắc Ukraine

Đại diện Vietnam Airlines cho hay, hãng vẫn khai thác chuyến bay đến Nga với tần suất một chuyến mỗi tuần, chưa có sự điều chỉnh; chặng bay qua lãnh thổ Nga và Tây Âu, không bay qua Belarus và Ukraine.

Ngoài ra, các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác đường bay khu vực châu Âu gồm Nga, Pháp, Đức, Anh, tần suất 24 chuyến chở khách và hàng hóa mỗi tuần. .

Đoàn Loan

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

7 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

7 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước