Cục Đăng kiểm yêu cầu Ford Việt Nam báo cáo việc in thiếu Trường Sa, Hoàng Sa trên bản đồ Việt Nam

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có Công văn chỉ đạo Ford Việt Nam khẩn trương làm rõ và báo cáo Cục về việc hãng này in sổ bảo hành ô tô thiếu 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng sa trên bản đồ Việt Nam.

Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, vừa qua báo chí có phản ánh về việc hình bản đồ Việt Nam in trên Sổ bảo hành một số loại xe ô tô do Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam) nhập khẩu và lắp ráp có lỗi liên quan đến chủ quyền Quốc gia của Việt Nam (thiếu quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), Cục đã có văn bản gửi Ford Việt Nam đề nghị xác minh, làm rõ.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong các Thông tư về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô do Bộ GTVT ban hành (Thông tư 54/2014/TT-BGTVT; Thông tư 25/2019/TT-BGTVT) không có quy định liên quan đến vấn đề bản đồ, chủ quyền.

Tuy nhiên, sổ bảo hành cũng là một nội dung liên quan được quy định tại các thông tư này. Chính vì vậy, các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật. Trong đó, có quy định liên quan đến chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, nếu như vi phạm xảy ra trên bản đồ GPS theo xe của Ford, đây là trách nhiệm của Cục. Tuy nhiên, đối với lỗi in ấn trên sổ bảo hành, đây lại thuộc lĩnh vực in ấn, xuất bản.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Ford Việt Nam khẩn trương làm việc với cơ quan có thẩm quyền về vấn đề này và báo cáo kết quả tới Cục trong thời gian sớm nhất. Sau đó, căn cứ ý kiến kết luận của cơ quan có thẩm quyền, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ có biện pháp xử lý tiếp theo theo quy định của pháp luật.

Sau khi căn cứ kết luận từ cơ quan có thẩm quyền, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ tiếp tục có ý kiến chỉ đạo.

Tâm An

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước