Cụ ông 90 tuổi nhiễm nCoV sau khi tiếp xúc hai bệnh nhân

3 năm trước Nguồn: Báo Vnexpress

Cụ ông 90 tuổi ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) nhiễm nCoV sau khi tiếp xúc với hai bệnh nhân Covid-19, gồm một y tá và một người ở cùng phòng cách ly.

Sáng 18/8, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Nam thông tin hành trình 3 bệnh nhân, nằm trong số 7 ca bệnh Bộ Y tế vừa công bố.

Nam "bệnh nhân 982", 90 tuổi, xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn. Điều tra dịch tễ xác định, cụ sống cùng vợ và ở gần gia đình con trai gồm 5 người. Từ 17 đến 20/7, cụ được cháu chở đến nhà một y tá tư nhân (người này là "bệnh nhân 520" song lúc đó chưa phát hiện) để điều trị vết thương. Sau đó cụ tự điều trị ở nhà, không đi đâu.

Ngày 31/7, Bộ Y tế thông tin về "bệnh nhân 520", gia đình đưa cụ đến trạm y tế xã khai báo. Một ngày sau, cụ được đưa đi cách ly tập trung, ở cùng phòng với "bệnh nhân 721".

Ngày 2/8, cụ được lấy mẫu xét nghiệm lần một, cho kết quả âm tính. Ngày 13/8, cụ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, xác định dương tính với nCoV. Hiện cụ điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam trong tình trạng không ho, không sốt.

Nhân viên y tế Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Đắc Thành.

"Bệnh nhân 983", nữ, 15 tuổi, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, là con của "bệnh nhân 627, 626" và cháu "bệnh nhân 524".

Trước ngày 11/7, em sống ở địa phương và có phụ bố là "bệnh nhân 627" bán rau củ tại chợ Hòa Xuân, Cẩm Lệ (Đà Nẵng). Ngày 12/7, em cùng bố ra thăm bà nội là "bệnh nhân 524" điều trị ở Khoa thận tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 13 đến 29/7, em phụ bán hàng ăn sáng với mẹ là "bệnh nhân 626", tiếp xúc với nhiều người. Ngày 30/7 đến 2/8, em cách ly tại nhà. Ngày 3/8, em được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm lần một, cho kết quả âm tính. Ngày 15/8, em được lấy mẫu lần 2, kết quả dương tính.

"Bệnh nhân 981", nữ, 32 tuổi, phường Cẩm An (TP Hội An), làm việc tại quán Bikini bottom, biển An Bàng. Ngày 13 đến 16/7, chị nhập viện điều trị tại Khoa ngoại thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng. Trong thời gian này, chị tiếp xúc với 4 người đến thăm.

Ngày 17 đến 25/7, chị xuất viện và ở nhà, tiếp xúc với có 15 người đến thăm. Ngày 26 đến 31/7, chị đến đến Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Hội An và đến quán bún gần đó ăn sáng. Ngày 1 đến 13/8, chị ở nhà và không tiếp xúc với ai. Ngày 14/8, chị lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với nCoV.

Từ ngày 25/7 đến nay, Quảng Nam ghi nhận 94 ca bệnh Covid-19 với nhiều trường hợp lây nhiễm trong gia đình.

Đắc Thành

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

1 tháng trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

1 tháng trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

2 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

2 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

2 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

2 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

2 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

2 tháng trước