Công ty du lịch tại Hội An dự báo lỗ khoảng 6,2 tỷ đồng trong quý 3

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - CTCP Du lịch Dịch vụ Hội An (HoSE: HOT) tiếp tục dự báo lỗ gần 6,2 tỷ đồng trong quý 3 tới do thị trường du lịch chưa thể phục hồi trong giai đoạn hiện nay.

CTCP Du lịch Dịch vụ Hội An (HoSE: HOT) trong quý 1, ảnh hưởng của COVID-19 đã khiến cho hàng loạt phòng booking bị huỷ, dẫn đến tình trạng doanh thu sụt giảm trong tháng 2 và tháng 3. Kết quả, Công ty chỉ thu về 28 tỷ đồng doanh thu và lỗ 2 tỷ đồng.

Trong quý 2, HOT ước tính thiệt hại từ việc tạm ngưng kinh doanh khoảng 8 tỷ đồng và báo lỗ 8,4 tỷ đồng.

Nghị quyết HĐQT của công ty mới đây đã đề ra kế hoạch kinh doanh cho quý 3 năm nay. Theo đó, HOT ước tính doanh thu đạt 8,7 tỷ đồng và lỗ 6,2 tỷ đồng trong kỳ do nhận định thị trường chưa thể phục hồi.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Trong 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu của HOT giảm sút ngay từ tháng 2 và tháng 3, riêng Khu du lịch biển đã ngưng hoạt động từ ngày 14/3 để bàn giao cho ban chỉ đạo phong chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam trưng dụng làm khu cách ly. Khách sạn Hội An ngưng đón khách từ ngày 30/4-15/6, Khu du lịch nghỉ dưỡng Tam Thanh cũng ngưng đón khách từ 1-23/4…

Công ty đã chủ động cắt giảm chi phí nhân viên, làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ thỏa thuận điều chỉnh hoặc miễn phí các dịch vụ thuê ngoài trong thời gian không hoạt động, thực hiện hoàn nhập tất cả các khoản chi phí trích trước, các khoản dự phòng…

HOT cho biết sẽ làm việc với đại diện của Tập đoàn Melia để thống nhất điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh quý 3 và 6 tháng cuối năm 2020, các giải pháp cấp bách triển khai trong giai đoạn thực hiện hợp đồng tư vấn chuyển giao kỹ thuật giữa hai bên.

PV

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước