Chuyển đổi số phải gắn với đổi mới sáng tạo là trụ cột mới của nền kinh tế

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo gắn liền với nền chuyển đổi số, kinh tế số trong tương lai là trụ cột mới của nền kinh tế, chiều 9/11, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, cùng đại diện các sở, ngành của thành phố đã thăm không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TPHCM.Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TPHCM.

Không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TPHCM (gọi tắt là Không gian) có các khu vực dành cho doanh nghiệp (DN) trình diễn sản phẩm, công nghệ số phục vụ Chương trình chuyển đổi số như: thiết bị 5G, giao thông thông minh, y tế thông minh, hệ thống giám sát mạng xã hội… Không gian là địa điểm để các DN công nghệ, người dân tiếp xúc, tham quan, trải nghiệm, kết nối và hợp tác với khách hàng tiềm năng nhằm phát triển các sản phẩm công nghệ số phục vụ xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Kết thúc buổi tham quan, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Sở TT-TT thực hiện nhiều hơn các chương trình hỗ trợ các DN tham gia không gian; phổ cập thông tin đến các DN, người dân nhiều hơn. Yêu cầu Sở KH-CN có kế hoạch mở rộng kihông gian cũng như tổ chức các hoạt động sinh động hơn, thể hiện rõ tinh thần của chuyển đổi số… để từ đó hình thành nên Trung tâm chuyển đổi số TPHCM. Ông nhấn mạnh thêm “Trong hoạt động chuyển đổi số cần gắn liền với đổi mới sáng tạo, thể hiện KH-CN là động lực trực tiếp phát triển kinh tế - xã hội”. Không gian sẽ mở cửa đón người dân, cộng đồng DN tham quan miễn phí đến hết ngày 12-11 tới.

Thùy Linh

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước