Chuyến bay của Pacific Airlines mất điện, không điều hòa, hành khách bức xúc

4 năm trước Nguồn: Báo Thương Hiệu Việt

THCL - Chậm chuyến bay hàng giờ đồng hồ, máy bay mất điện, điều hòa hỏng… là những sự cố đã xảy ra trên chuyến bay mang nhãn hiệu VN6040 của hãng hàng không Pacific Airnines chiều đi từ TP. HCM đến Hà Nội. Sự cố này, khiến hành khách trên chuyến bay vô cùng bức xúc.

chuyến bay VN6040 của hãng hàng không Pacific AirninesVé chuyến bay VN6040 của hãng hàng không Pacific Airnines

Ngày 25/9/20220, hành khách trên chuyến bay VN6040 của hãng hàng không Pacific Airnines vô cùng sức bức xúc về chất lượng chuyến bay chiều đi TP.HCM đến Hà Nội. Không chỉ dừng lại ở việc chậm bay hàng giờ đồng hồ, chuyến bay này còn mất điện, hỏng điều hòa, khiến tất cả hành khách trên chuyến bay này cảm thấy bức xúc, khó chịu khi phải ngồi trong khoang bay giữa thời tiết nắng nóng ở TP.HCM mà không có điều hòa.

Một hành khách trung tuổi cho biết: “Việc chậm hàng giờ chúng tôi không nhắc đến nhưng việc chuyến bay không có điều hòa như thế này là không được. Lần sau, ai còn dám bay nữa.” Còn một nam hành khách khác thì ví von chuyến bay này chỉ hơn chuyến xe bus là được ngồi.

chuyến bay VN6040 của hãng hàng không Pacific AirninesHình ảnh trước khi chuyến bay VN6040 của hãng hàng không Pacific Airnines bị mất điện

Mặt khác, trên chuyến bay này còn có trẻ nhỏ và người lớn tuổi, việc hãng hàng không Pacific Airnines để xảy ra sự có này thật khó có thể chấp nhận. Hơn nữa, để một chuyến bay được khởi hành cần tuân thủ các yêu cầu về bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay và điều kiện cho phép, nhưng không hiểu bằng cách nào chuyến bay của hãng hàng không Pacific Airnines vẫn được đưa vào khai thác, sử dụng.

chuyến bay VN6040 của hãng hàng không Pacific AirninesChuyến bay VN6040 bị mất điện, không có điều hòa

chuyến bay VN6040 của hãng hàng không Pacific Airnineschuyến bay VN6040 của hãng hàng không Pacific AirninesChuyến bay VN6040 của hãng hàng không Pacific Airnines có rất nhiều người già và trẻ nhỏ

Trước đó, ngày 22/7/2020, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản khuyến cáo gửi Công ty CPHK Pacific Airlines về việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không.

Theo đó, căn cứ Thông tư số 85/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ Giao thông Vận tải quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không; trên cơ sở xem xét báo cáo của Công ty CPHK Pacific Airlines về chuyến bay BL245 Hà Nội- Đà Lạt (HAN-DLI) ngày 20/7/2020, Cục Hàng không Việt Nam ra văn bản khuyến cáo lần thứ nhất đối với việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không theo quy định. Cục yêu cầu Công ty CPHK Pacific Airlines tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân liên quan đã để xảy ra việc mở bán số lượng vé vượt quá số ghế cung ứng trên chặng bay HAN-DLI.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Công ty CPHK Pacific Airlines rà soát lại hệ thống bán vé, đặt giữ chỗ của hãng, quy trình kiểm tra thông tin cho hành khách không để xảy ra trường hợp tương tự; đồng thời xin lỗi công khai trực tiếp đến hành khách, trên Trang thông tin điện tử của hãng và bồi thường cho hành khách theo đúng quy định.

Nguyên Vũ

Thanh Hoá : Hai doanh nghiệp được tôn vinh ở phạm vi Quốc gia

THCL - Trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vinh dự có hai doanh nghiệp được tôn vinh.

4 năm trước

Hà Nội: Hà Nội tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh

THCL - Trong 2 năm (2018 và 2019), Thành phố Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký 7,5 tỷ USD (năm 2018) và 8,669 tỷ USD (năm 2019). Tính đến nay, vốn đầu tư còn hiệu lực là 47,7 tỷ USD, vốn giải ngân khoảng 28,5 tỷ USD.

4 năm trước

Đồng Nai: LDG Group bị phạt 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng

THCL - Do Công ty Cổ phần Đầu tư LDG - LDG Group có hành vi chiếm 401 thửa đất để sử dụng trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định,… nên UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt công ty này 540 triệu đồng, truy thu hơn 5,7 tỷ đồng,…

4 năm trước

Khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam

THCL - Ngày 23/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử về FTA của Việt Nam (http://fta.moit.gov.vn/) để kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp cho doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các Hiệp định mang lại, đặc biệt là các FTA thế hệ mới gồm CPTPP và EVFTA.

4 năm trước

EVN - EVNNPC ủng hộ 3 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non xã Mỹ Tân, tỉnh Thanh Hóa

THCL - Tại xã Mỹ Tân, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bà Tòng Thị Phóng đã tham dự Lễ khởi công lớp học Trường Mầm non xã Mỹ Tân. Đây là công trình có sự tham gia đóng góp cuả Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) với kinh phí 3 tỷ đồng.

4 năm trước

Xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái

THCL - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư hướng dẫn xây dựng khu công nghiệp sinh thái, doanh nghiệp sinh thái.

4 năm trước

Việt Nam là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới

THCL - Năm 2020, Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng. Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới.

4 năm trước

OCOP – Lan tỏa chiến lược nâng cấp sản phẩm nông nghiệp địa phương

THCL - Tại Vĩnh Phúc, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thời gian qua đã giúp khai thác thế mạnh của mỗi địa phương và nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản.

4 năm trước