Chùm ảnh: Hàng quán tự phát bủa vây các ga tàu điện Cát Linh - Hà Đông

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tình trạng hàng quán tự phát tại khu vực các ga kết nối với tàu điện Cát Linh - Hà Đông khá nhức nhối...

chùm ảnh: hàng quán tự phát bủa vây các ga tàu điện cát linh - hà Đông

Những ngày gần đây, lưu thông qua các ga tàu điện Cát Linh - Hà Đông, nhiều hành khách bức xúc bởi ngay dưới chân ga (khu vực lên/ xuống), hàng quán đua nhau mọc lên rất lộn xộn, nhếch nhác.

chùm ảnh: hàng quán tự phát bủa vây các ga tàu điện cát linh - hà Đông

Tại ga Văn Khê (quận Hà Đông, Hà Nội) cách ga cuối Yên Nghĩa khoảng 500m đang bị 4 - 5 cửa hàng tự phát bủa vây.

chùm ảnh: hàng quán tự phát bủa vây các ga tàu điện cát linh - hà Đông

Ga Văn Khê có diện tích rộng so với nhiều ga khác nên các hộ kinh doanh bày biện đủ thứ hàng hoá, từ đồ ăn vặt, quán nước, bán mũ bảo hiểm, đến dịch vụ gửi xe, xe ôm. “Từ ngày 6/11, khi thấy tàu điện trên cao hoạt động, tôi và các anh em rủ nhau ra đây bán hàng, trông giữ xe vì nghĩ sẽ đông khách”, chị Phương, chủ hàng trông giữ xe ở đây cho biết.

chùm ảnh: hàng quán tự phát bủa vây các ga tàu điện cát linh - hà Đông

Khu vực điểm đầu ga Cát Linh, nhiều vị trí trở thành nơi người dân bày biện hàng hoá, bàn ghế để mở quán nước

chùm ảnh: hàng quán tự phát bủa vây các ga tàu điện cát linh - hà Đông

Thời điểm đông khách, chủ cửa hàng còn ngang nhiên kê ghế cho khách qua khu vực vỉa hè (nơi để khách xuống tàu đi bộ qua), đẩy nhiều người đi tàu phải đi bộ ở khu vực các phương tiện đang lưu thông gây mất ATGT.

chùm ảnh: hàng quán tự phát bủa vây các ga tàu điện cát linh - hà Đông

Tại dưới chân ga Thái Hà từ số 193 đến 217 Hoàng Cầu, các hộ kinh doanh thay vì hướng dẫn khách để xe trong khu vực vạch kẻ theo quy định lại bố trí nơi để phương tiện cá nhân cho khách vào ăn uống ở ngay chân ga tàu.

chùm ảnh: hàng quán tự phát bủa vây các ga tàu điện cát linh - hà Đông

Các hộ kinh doanh đua nhau trưng biển quảng cáo các vật dụng cửa hàng đang kinh doanh - Ảnh chụp tại khu vực ga La Khê.

chùm ảnh: hàng quán tự phát bủa vây các ga tàu điện cát linh - hà Đông

Trong khi chờ các quận bố trí bãi gửi xe, một số người dân có cửa hàng ở khu vực ga tàu tận dụng nhận trông giữ xe.

chùm ảnh: hàng quán tự phát bủa vây các ga tàu điện cát linh - hà Đông

Chủ cửa hàng còn kê ô cho khách hàng giữa lối lên tàu của hành khách

chùm ảnh: hàng quán tự phát bủa vây các ga tàu điện cát linh - hà Đông

Khung cảnh lộn xộn dưới chân tàu khu vực Ngã Tư Sở

chùm ảnh: hàng quán tự phát bủa vây các ga tàu điện cát linh - hà Đông

Nhiều tiểu thương biến các khu vực này thành nơi họp chợ, ngang nhiên bày biện hàng hoá buôn bán khu vực chân ga Thượng Đình.

chùm ảnh: hàng quán tự phát bủa vây các ga tàu điện cát linh - hà Đông

Chủ quán trà đá còn dựng ô, kê ghế bày bán trên vỉa hè ngay sát khu vực ga tàu.

chùm ảnh: hàng quán tự phát bủa vây các ga tàu điện cát linh - hà Đông

Tại chân ga tàu điện cũng đang trở thành nơi tập kết rác thải của nhiều người. Trao đổi với Báo Giao thông, TS. Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu GTVT Việt Đức cho rằng, tình trạng các điểm bán hàng tự phát ngay ở chân các nhà ga tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông cần dẹp bỏ sớm. Hoạt động tự phát này diễn ra lâu dài sẽ trở thành thói quen của người dân. “Thành phố cần xem xét các khu vực chân ga để tổ chức phù hợp, có thể cấp phép cho các hoạt động kinh doanh để thu lợi và sắp xếp hợp lý. Chân ga mà như cái chợ sẽ gây phản cảm, mất mỹ quan”, TS. Tuấn nói.

chùm ảnh: hàng quán tự phát bủa vây các ga tàu điện cát linh - hà Đông

Ông Đỗ Việt Hải - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, các ga tàu kết nối chủ yếu để phục vụ hành khách, thành phố chưa cho phép mở các hoạt động kinh doanh. Việc để khu vực ga tàu nhếch nhác, hàng quán bủa vây thuộc trách nhiệm chính của các phường, quận. Để đảm bảo an toàn, tạo mỹ quan cho khu vực ga tàu điện, các quận phải nhanh chóng giải toả tình trạng này.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước