Chùm ảnh: Đường bên dưới đường sắt Nhổn - ga Hà Nội gồ ghề, nhếch nhác

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Trục đường 8,5km bên dưới đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đã được hoàn trả mặt bằng, song nhiều vị trí lồi lõm, chân cọc cột sắt, làm khó phương tiện

Chùm ảnh: Đường bên dưới đường sắt Nhổn -  ga Hà Nội gồ ghề, nhếch nhác 1

Dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, trong đó 8,5km đi trên cao từ Ngã tư Nhổn đến Cầu Giấy. Đến nay dự án đã hoàn thành thi công kết cấu đoạn trên cao, đang chạy thử nghiệm đoàn tàu và dự kiến đưa vào khai, thác vận hành vào cuối năm 2021

Chùm ảnh: Đường bên dưới đường sắt Nhổn -  ga Hà Nội gồ ghề, nhếch nhác 2

Năm 2013-2014, trục đường bên dưới đoạn trên cao được trưng dụng, quây rào tôn để phục vụ thi công kết cấu đoạn tuyến trên cao, nhà ga trên cao. Phạm vi trưng dụng từ tim dải phân cách giữa đường sang hai bên 3,6m

Chùm ảnh: Đường bên dưới đường sắt Nhổn -  ga Hà Nội gồ ghề, nhếch nhác 3

Tháng 12/2018, phần lớn các hàng rào tôn được quây chắn đã được tháo dỡ, hoàn trả mặt bằng để phục đi lại. Thời điểm này, chỉ còn một số vị trí nhà ga còn trưng dụng một phần mặt bằng đường để thi công, không còn rào tôn trên dọc tuyến. Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, từ tháng 1/2020, Ban đã phối hợp với các đơn vị chức năng bàn giao lại mặt bằng từ Ngã tư Nhổn đến Cầu Giấy cho Công ty cổ phần công trình giao thông 2 Hà Nội. Khối lượng hoàn trả lại mặt đường, bó vỉa, biển báo giao thông... đã hoàn thành 99%.

Chùm ảnh: Đường bên dưới đường sắt Nhổn -  ga Hà Nội gồ ghề, nhếch nhác 4

Tuy nhiên, theo phản ánh của bạn đọc và thực tế ghi nhận, dọc trục đường bên dưới đoạn đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội có nhiều đoạn ổ gà, lồi lõm khó đi. Một số đoạn được hoàn trả mặt bằng có độ vênh, chênh lệch so với mặt đường cũ, gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện giao thông

Chùm ảnh: Đường bên dưới đường sắt Nhổn -  ga Hà Nội gồ ghề, nhếch nhác 5

Trên dọc tuyến có hàng chục đoạn thế này

Chùm ảnh: Đường bên dưới đường sắt Nhổn -  ga Hà Nội gồ ghề, nhếch nhác 6

Một số đoạn còn nguyên dải các chân cọc sắt nhô hẳn lên mặt đường, trước đây dùng để hàn cố định hàng rào tôn (chụp tại đoạn trên phố Cầu Giấy)

Chùm ảnh: Đường bên dưới đường sắt Nhổn -  ga Hà Nội gồ ghề, nhếch nhác 7

Đoạn mặt đường ngay trước cầu Diễn (phố Cầu Diễn) cũng có dải chân đinh nguy hiểm chạy dài

Chùm ảnh: Đường bên dưới đường sắt Nhổn -  ga Hà Nội gồ ghề, nhếch nhác 8

Một vị trí dành cho người đi bộ sang đường trên phố Xuân Thủy không có vạch sơn kẻ. Lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết: "Việc còn tồn tại một số vị trí chân đế bằng thép của cột cổng hàng rào và một số đoạn đã hoàn trả mặt bằng nhưng có sự chênh lệch, cao thấp sẽ được Ban chỉ đạo các nhà thầu khắc phục để đảm bảo êm thuận khi tham gia giao thông. Hiện nay các nhà thầu đang trong quá trình bàn giao, và theo kế hoạch, nhà thầu sẽ tiến hành sửa chữa vào tháng 9/2021 (sau khi bàn giao nhà thầu sẽ có trách nhiệm bảo hành tiếp 2 năm). Phần sơn kẻ đường được Ban chỉ đạo nhà thầu thực hiện theo đúng thiết kế đã phê duyệt. Quá trình tổ chức giao thông (đèn đỏ, kẻ vạch phân làn phương tiện...) do Sở GTVT chủ trì triển khai.

Chùm ảnh: Đường bên dưới đường sắt Nhổn -  ga Hà Nội gồ ghề, nhếch nhác 9

Dọc theo các phố từ Cầu Giấy đến Xuân Thủy hầu như không có vạch sơn kẻ phân làn đường cho các phương tiện giao thông

Chùm ảnh: Đường bên dưới đường sắt Nhổn -  ga Hà Nội gồ ghề, nhếch nhác 10

Trên dải phân cách giữa đường và bên dưới đường sắt trên cao, đoạn từ phố Hồ Tùng Mậu đến Ngã tư Nhổn đang bị để không, một số nơi bị biến thành nơi chứa tập kết rác thải, phế thải xây dựng

Chùm ảnh: Đường bên dưới đường sắt Nhổn -  ga Hà Nội gồ ghề, nhếch nhác 11

Trên dọc đường có nhiều điểm mở để phương tiện quay đầu nhưng chỉ ít chỗ được sơn kẻ lên cột trụ của đường sắt giúp người điều khiển phương tiện dễ nhận biết (Ảnh: vị trí trước cửa nghĩa trang Mai Dịch)

Chùm ảnh: Đường bên dưới đường sắt Nhổn -  ga Hà Nội gồ ghề, nhếch nhác 12

Còn có nút giao phức tạp, như ngã tư Xuân Thủy - Phạm Hùng (bên dưới cầu vượt Mai Dịch) không có các vạch sơn trên cột trụ, thiếu vạch sơn trên mặt đường để thuận lợi cho người điều khiển phương tiện

Chùm ảnh: Đường bên dưới đường sắt Nhổn -  ga Hà Nội gồ ghề, nhếch nhác 13

Vạch sơn trên "bùng binh" trụ cột đường sắt tại các vị trí cũng khác nhau

Chùm ảnh: Đường bên dưới đường sắt Nhổn -  ga Hà Nội gồ ghề, nhếch nhác 14

Đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (đơn vị được TP. Hà Nội giao trách nhiệm cải tạo) cho biết, thành phố đã yêu cầu đơn vị lập phương án cải tạo các tuyến đường trên để đảm bảo cho người dân đi lại êm thuận khi tuyến đường sắt đô thị đi vào hoạt động. Tuy nhiên, phương án đang phải xin ý kiến các địa phương nên chưa xác định thời gian triển khai cụ thể

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước