Chuẩn bị đầu tư cao tốc nối Đồng Nai - Lâm Đồng

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Sau khi các dự án được nghiên cứu cụ thể về hình thức đầu tư và bố trí được nguồn vốn, Bộ GTVT sẽ triển khai thủ tục đầu tư dự án.

Chuẩn bị đầu tư cao tốc nối Đồng Nai - Lâm Đồng 1

Bộ GTVT đã giao Ban QLDA Thăng Long tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các đoạn Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phúc - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư theo quy định (Ảnh minh họa)

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Đồng Nai về việc đẩy nhanh tiến độ mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Nai - Lâm Đồng.

Đối với kiến nghị đẩy nhanh tiến độ cao tốc Đồng Nai - Lâm Đồng, Bộ GTVT cho biết, tuyến cao tốc này có ba dự án thành phần gồm các đoạn: Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.

Bộ GTVT đã giao Ban QLDA Thăng Long tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án: Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công và dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

“Sau khi các dự án được nghiên cứu cụ thể về hình thức đầu tư và bố trí được nguồn vốn, Bộ GTVT sẽ triển khai thủ tục đầu tư dự án theo quy định hiện hành”, Bộ GTVT nêu rõ.

Liên quan đến kiến nghị mở rộng tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành, để phục vụ cho giao thông kết nối Cảng HKQT Long Thành nói riêng và phát triển kinh tế vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung, Bộ GTVT đã giao Tổng công ty Cửu Long nghiên cứu việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo kết quả nghiên cứu của tư vấn, đến 2025 cần phải mở rộng lên 8 làn xe đối với đoạn từ nút giao An Phú đến nút giao Long Thành. Đối với các đoạn còn lại với qui mô 4 làn xe như hiện nay vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu phục vụ của tuyến đường trong tương lai, đến năm 2035 mới cần xem xét mở rộng.

“Bộ GTVT đang giao tư vấn nghiên cứu các phương án mở rộng để báo cáo cấp có thẩm quyền, xem xét quyết định đầu tư dự án”, Bộ GTVT cho biết.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước