Chủ tịch xã không có bằng cấp 3, Phó Chủ tịch xã bị tố "hành nghề" cúng bái

3 năm trước Nguồn: Báo Tổ Quốc

Mặc dù không có bằng cấp 3, nhưng ông Hiếu vẫn được bầu và giữ chức Chủ tịch xã trong vòng nhiều năm khiến dư luận xôn xao, bất bình.

Những ngày qua, một số người dân tại xã Nghi Lâm (Nghi Lộc, Nghệ An) đã làm đơn tố cáo một số sai phạm của lãnh đạo UBND xã này lên các cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí đề nghị vào cuộc làm rõ để xử lý nghiêm sai phạm.

Theo nội dung đơn tố cáo của người dân, ông Phan Văn Hiếu - Chủ tịch UBND xã Nghi Lâm không có bằng cấp 3, nhưng vẫn được bầu làm chức vụ chủ tịch xã trong nhiều năm qua và chưa bị cơ quan chức năng nào xử lý.

Chủ tịch xã không có bằng cấp 3, Phó Chủ tịch xã bị tố hành nghề cúng bái - Ảnh 1.

Trụ sở UBND xã Nghi Lâm (Nghi Lộc, Nghệ An).

Ông Trần Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND xã Nghi Lâm bị người dân tố cáo cấu kết với cán bộ địa chính xã để làm hồ sơ đất rừng sản xuất của gia đình mình chuyển sang đất ở trái phép.

Nội dung đơn thư cũng tố cáo ông Bình dù là Đảng viên, giữ chức Phó Chủ tịch xã, nhưng nhiều lần vẫn "hành nghề" cúng bái cho một số gia đình trên địa bàn để lấy tiền, cổ xúy cho mê tín dị đoan.

Quá trình tiếp nhận đơn thư từ người dân, PV nhận được một số phản ánh về việc bất cập trong quá trình chi trả các khoản trợ cấp, hỗ trợ cho các hội đoàn thể của xóm trên địa bàn xã. Thậm chí có những khoản trợ cấp từ năm 2015 đến nay vẫn chưa được nhận.

Chủ tịch xã không có bằng cấp 3, Phó Chủ tịch xã bị tố hành nghề cúng bái - Ảnh 2.

Nhiều đơn thư tố cáo của người dân gửi các cơ quan chức năng đề nghị vào cuộc làm rõ những sai phạm tại xã Nghi Lâm.

Ngoài ra, một số cán bộ, Đảng viên khác đang làm việc tại UBND xã Nghi Lâm cũng bị tố không có bằng cấp II hoặc xây dựng nhà kiên cố trên đất rừng sản xuất… vi phạm pháp luật gây mất niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Trước những thông tin tố cáo từ người dân, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hồng Chu - Phó Bí thư Đảng ủy xã Nghi Lâm.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Đảng ủy xã Nghi Lâm xác nhận có những nội dung tố cáo này và hiện đang được UBND huyện Nghi Lộc tiến hành xác minh kiểm tra, yêu cầu các cá nhân liên quan giải trình thông tin tố cáo

Về trường hợp ông Phan Văn Hiếu không có bằng cấp 3 vẫn giữ chức Chủ tịch UBND xã nhiều năm, ông Chu xác nhận đúng sự thật.

Ông Chu cho biết thêm, qua giải trình của ông Hiếu thì thời điểm đang học dở chương trình cấp 3 thì ông đi bộ đội. Thời điểm này ông Hiếu có giấy xác nhận đang học chương trình cấp 3 của nhà trường.

Liên quan đến nội dung phản ánh Phó Chủ tịch xã Trần Văn Bình làm nghề cúng bái lấy tiền, Phó Bí thư xã Nghi Lâm cho biết, ông Bình giải trình có thỉnh thoảng làm nhưng chỉ là cúng giúp một vài việc cho người thân chứ không phải hành nghề để lấy tiền.

"Có thể anh ấy thỉnh thoảng cúng bái cho người thân nhưng người dân họ nghĩ anh này làm lấy tiền nên phản ánh như thế", Phó Bí thư Đảng ủy xã Nghi Lâm chia sẻ.

Chủ tịch xã không có bằng cấp 3, Phó Chủ tịch xã bị tố hành nghề cúng bái - Ảnh 3.

Nguyên Bí thư Chi bộ xóm 3 phản ánh có việc bất cập trong chi trả các khoản tiền trợ cấp, hỗ trợ cho các hội đoàn thể của xóm. Nhiều khoản từ năm 2015 đến nay vẫn chưa nhận được.

Về nội dung Phó Chủ tịch xã xây công trình trên đất rừng, ông Chu cho biết đất này của ông Bình đã được cấp bìa theo quy định pháp luật.

Làm việc với PV, ông Trần Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND xã Nghi Lâm thừa nhận đã có một vài lần cúng bái nhưng chỉ là giúp người thân, anh em chứ không phải hành nghề lấy tiền.

Ông Bình cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin xôn xao từ người dân về việc này thì ông đã dừng và không cúng cho bất kỳ gia đình nào nữa.

Về khu đất của mình, ông Bình cũng khẳng định khu vực đất ở của gia đình được quy hoạch từ trước, thủ tục làm bìa đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật. Ông khẳng định không dùng "quyền uy" của Phó chủ tịch xã để chỉ đạo cán bộ địa chính phải "lách luật" làm hồ sơ đất cho gia đình mình.

Được biết, hiện các nội dung đơn thư tố cáo này đã được huyện Nghi Lộc tiếp nhận và đang vào cuộc kiểm tra làm rõ.

Trung Quốc diệt 2 tỷ con chim sẻ cùng cái kết và bài học cho Việt Nam

Cà Mau: Cải trang đi kiểm tra công tác giải quyết thủ tục hành chình và cái kết

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

17 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

17 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước