Chủ tịch Hà Nội: Từ mai xử phạt người vi phạm lệnh "hạn chế ra đường"

3 năm trước Nguồn: Báo Lao Động

Bắt đầu từ ngày mai 4/4 sẽ xử phạt người không thuộc diện được đi ra đường mà vẫn đi lại, vi phạm lệnh "hạn chế ra đường"

Từ 4.4, xử phạt người vi phạm lệnh "hạn chế ra đường"

Chiều 3.4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền ý thức phòng ngừa của người dân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước khử khuẩn. Đi ra ngoài phải giữ khoảng cách từ 1,5m đến 2m. Các cửa hàng thương mại, bán lương thực thực phẩm cũng phải đảm bảo cho khách hàng vào mua, đi 1 chiều. 

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội chiều 3.4.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội chiều 3.4. 

Các trường hợp đang cách ly tại nhà phải thực hiện nghiêm túc, đi ra ngoài khi có hệ thống cảnh báo trên GPS điện thoại thì các phường, xã phải xử lý nghiêm. Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tuyên truyền cho những người này giữ khoảng cách với người thân, người nhà, không được tiếp xúc, cửa mở thoáng.

"Người già và những người không có việc cần thiết cố gắng trong 2 tuần tới không đi ra ngoài đường.

Ngay ngày mai tăng cường kiểm tra, những trường hợp nào không nằm trong diện được đi ra ngoài đường phải xử phạt tất cả trường hợp này.

Tôi yêu cầu tất cả các công viên vui chơi giải trí trên địa bàn phải đóng cửa, mọi người không đi vào, phải ở nhà, vì nếu chúng ta qua được 15 ngày này thì những nguy cơ bị lây nhiễm sẽ giảm đi rất nhiều" - ông Chung cho hay.

Chủ tịch Hà Nội cũng dẫn chứng nghiên cứu của các chuyên gia Bỉ rằng, nếu chỉ cần một bộ phận nhỏ (khoảng 10% dân số) không hợp tác, có thể nâng tỉ lệ lây nhiễm từ 30% - 60% dân số. Nếu chỉ cần 40% dân số không hợp tác, thì việc cách ly xã hội sẽ không có giá trị.

Nghiêm cấm cắt dịch vụ điện, nước, viễn thông

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo trong giai đoạn này, nghiêm cấm các đơn vị nào cắt các dịch vụ điện, nước, điện thoại, viễn thông... cần tăng cường các dịch vụ này, đảm bảo yêu cầu thiết yếu nhất cho người dân sử dụng. Cần khuyến cáo tuyên truyền cho người dân khi ở nhà, thường xuyên phải kiểm tra các thiết bị điện, đảm bảo không bị chập, cháy, nổ. Các đơn vị phòng cháy chữa cháy phải trực 100% để ứng phó.

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo các dịch vụ điện, nước, viễn thông cần đảm bảo đầy đủ cho người dân.
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo các dịch vụ điện, nước, viễn thông cần đảm bảo đầy đủ cho người dân. 

Theo chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, thành phố chỉ đạo tất cả các trường hợp lái xe taxi, lái xe công nghệ, xe ôm phục vụ cổng bệnh viện Bạch Mai tiếp tục phải được rà soát.

Liên quan đến các công trình xây dựng, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu cập nhật tinh thần chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ. Chủ tịch Hà Nội cho biết, với những công trình có dưới 10 người, đảm bảo chở công nhân đi về, đo thân nhiệt, khai báo y tế, đủ yếu tố thì công bố công khai.

 

1 triệu ca mắc COVID-19 và những cột mốc bị phá vỡ

Phương Tây cuối cùng cũng phải kêu gọi dân đeo khẩu trang

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

18 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

18 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước