Chống sạt lở tại mỏ đất thi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

1 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Nhà thầu thi công gói thầu XL03 cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đang gấp rút san gạt, hoàn trả mặt bằng mỏ vật liệu đồi Bình Minh.

Sáng 13/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc điều hành gói thầu XL03 cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho biết, đơn vị thi công đang bố trí nhân sự, thiết bị máy móc san gạt khắc phục các vị trí tiềm ẩn nguy cơ sạt lở tại vị trí khai thác đất đắp đồi Bình Minh (xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc).

Chống sạt lở tại mỏ đất thi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây 1

Nhà thầu huy động nhiều xe cuốc, máy đào hạ độ dốc tại mỏ đất đồi Bình Minh (Xuân Lộc) sáng 13/8. (Ảnh nhà thầu cung cấp).

Trong hai ngày qua, nhà thầu đã bố trí các mũi thi công hạ độ cao các vị trí dốc đứng trong ranh giới khu cải tạo. Phương án khắc phục sẽ lấy đất từ các vị trí này đưa vào san gạt phía bên trong phạm vi khai thác được cấp phép tạo độ bằng phẳng và cao độ nền theo hồ sơ thiết kế.

Riêng vị trí sườn đồi bên trái, nhà thầu đang thỏa thuận với 6 hộ dân để hạ độ cao nhằm sớm san lại mặt bằng.

“Dự kiến đầu tuần khi có biên bản làm việc giữa các hộ dân và chính quyền địa phương, nhà thầu sẽ triển khai ngay việc hạ độ cao giảm độ dốc mái, đảm bảo an toàn và hoàn thiện trong 4-5 ngày”, ông Hải cho hay.

Chống sạt lở tại mỏ đất thi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây 2

Xe ben, máy xúc thi công hạ độ cao các vị trí có độ dốc đề phòng sạt lở tại đồi Bình Minh.

Theo tìm hiểu PV, đầu tháng 7, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra hiện trường các vị trí thực hiện dự án cải tạo đất nông nghiệp phục vụ thi công đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây tại đồi Bình Minh, xã Suối Cát (huyện Xuân Lộc).

Kết luận của đoàn kiểm tra cho thấy góc mái dốc, số tầng khai thác chưa tuân thủ theo phương án được chấp thuận. Vách đứng với chiều cao lớn, nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão…

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước