"Choáng" hộ cận nghèo "ở biệt thự, đi ô tô" tại Thanh Hóa

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Chủ nhân nhiều ngôi nhà cao tầng khang trang đẹp đẽ ở xã Yên Thọ (huyện Yên Định, Thanh Hóa) lại nằm trong danh sách hộ cận nghèo.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Gia đình bà Lê Thị Thọ được xem là hộ cận nghèo của xã Yên Thọ

Những ngày qua, người dân xã Yên Thọ (huyện Yên Định, Thanh Hóa) phản ánh về việc trên địa bàn có nhiều hộ gia đình cận nghèo nhưng toàn xây nhà cao tầng.

Bà Lê Thị Mơ, trú tại thôn 8, xã Yên Thọ cho hay, tại thôn Tu Mục 1 và Tu Mục 2, xã Yên Thọ có rất nhiều hộ gia đình nằm trong danh sách hộ cận nghèo nhưng thực tế họ rất giàu có. Có hộ ở biệt thự, đi ô tô và nhiều tài sản giá trị khiến người khác mơ ước. Điều đáng nói, do có tên trong danh sách hộ cận nghèo nên những trường hợp này đều nằm trong diện được nhận hỗ trợ dịch Covid - 19 của Chính phủ, với số tiền 750.000 đồng/ nhân khẩu.

Điển hình như hộ gia đình bà Lê Thị Thọ và hộ gia đình ông Lê Ngọc Lâm, cùng trú tại thôn Tu Mục 1; hộ gia đình ông Lê Tất Cúc, trú tại thôn Tu Mục 2; Đoàn Đức Bình, trú tại thôn Tu Mục 1…

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Hộ gia đình nhà ông Lâm buôn bán nông sản trông khá giả nhưng lại là hộ nghèo

Theo tìm hiểu, hộ gia đình bà Lê Thị Thọ có 3 nhân khẩu, gồm bà Thọ và hai người con. Gia đình bà Thọ đang sống tại một căn nhà được xây dựng theo kiến trúc biệt thự tại địa phương. Ngôi nhà này được xây dựng từ năm 2014 và có trị giá lên tới hàng tỷ đồng.

Một trường hợp khác là hộ gia đình ông Lê Ngọc Lâm. Hộ gia đình này làm nghề buôn bán rau quả, hải sản… và đang ở trong căn nhà khá bề thế, với đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, hộ gia đình ông Lâm còn có xe tải trị giá hàng trăm triệu đồng dùng để vận chuyển hàng hóa. Và còn 1 số trường hợp khác có gia cảnh khấm khá nhưng vẫn thuộc diện hộ cận nghèo.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Theo người dân nơi đây, có nhiều hộ gia đình nghèo, khó khăn nhưng không được xếp vào hộ cận nghèo của xã

"Nhiều hộ gia đình là người thân của cán bộ xã, thôn rất giàu có, ở nhà cao cửa rộng, biệt thự tiền tỷ, có ô tô tại xã Yên Thọ lại nằm trong danh sách hộ cận nghèo để hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước, còn những hộ có điều kiện kinh tế khó khăn, nghèo thực sự lại không được hỗ trợ. Việc này, khiến rất nhiều người dân địa phương bức xúc, phản ứng", một người dân ở đây bức xúc.

Liên quan đến việc này, trả lời báo chí, ông Hồ Xuân Bình - Chủ tịch UBND xã Yên Thọ thừa nhận, việc đưa hộ gia đình bà Lê Thị Thọ, hộ ông Lê Ngọc Lâm vào danh sách hộ cận nghèo là không phù hợp.

Cứ 3 tháng một lần xã phải thực hiện việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo để đưa những hộ đã thoát nghèo ra khỏi danh sách. Tuy nhiên, vì nhiều lý do gần 5 tháng nay, địa phương này chưa thực hiện việc rà soát nên không phát hiện sự việc trên.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết, huyện đang giao cho các phòng liên quan lập đoàn kiểm tra cụ thể sự việc và báo cáo kết quả với thường trực huyện ủy, UBND huyện và thông tin trả lời báo chí.

Xúc động nhận chồng tiền hơn 2 tỉ đền bù đất xây sân bay Long Thành

Bên trong phiên tòa xét xử cựu Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến và Út 'trọc'

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

7 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

7 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước