Chính thức tháo dỡ trạm thu phí cầu Rác trên QL1 đoạn qua Hà Tĩnh

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Chi cục Quản lý đường bộ II.3 đã chỉ đạo nhà thầu huy động nhân lực, máy móc chính thức tiến hành tháo dỡ trạm thu phí cầu Rác.

Ngày 18/11, Chi cục Quản lý đường bộ II.3 (thuộc Cục Quản lý đường bộ II) đã chỉ đạo nhà thầu huy động nhân lực, máy móc tiến hành tháo dỡ trạm thu phí cầu Rác.

Chính thức tháo dỡ trạm thu phí cầu Rác trên QL1 đoạn qua Hà Tĩnh 1

Chính thức tháo dỡ trạm thu phí cầu Rác trên QL1 đoạn qua Hà Tĩnh

Trạm thu phí cầu Rác nằm tại Km539+040, QL1 (thuộc địa bàn xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Trạm dùng để thu phí Dự án BOT Quốc lộ 1A, đoạn tránh TP. Hà Tĩnh từ tháng 1/2009 và do Công ty TNHH MTV Hạ tầng Sông Đà (Tổng Công ty Sông Đà) khai thác, quản lý.

Đến đầu năm 2019, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu chủ đầu tư Trạm thu phí BOT Cầu Rác tạm dừng hoạt động để có cơ sở tính toán và chốt phương án tài chính của dự án.

Chính thức tháo dỡ trạm thu phí cầu Rác trên QL1 đoạn qua Hà Tĩnh 2

Công tác đảm bảo an giao thông tại điểm tháo dở được thực hiện nghiêm túc, nghiêm ngặt cả ngày lẫn đêm

Và đến cuối tháng 12/2020, Trạm thu phí BOT cầu Rác được bàn giao lại cho Cục Quản lý Đường bộ II quản lý.

Ông Võ Trường Giang - Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ II.3 cho biết: "Trước khi tiến hành việc tháo dỡ, Chi cục đã chỉ đạo đơn vị thi công dựng các biển báo về khu vực công trường thi công, giới hạn tốc độ và cử người hướng dẫn, phân luồng giao thông cho các phương tiện qua lại.

Về ban đêm, ngoài hệ thống ATGT đã trang bị thì sẽ có thêm đèn chiếu sáng để cảnh báo cho người và phương tiện".

Chính thức tháo dỡ trạm thu phí cầu Rác trên QL1 đoạn qua Hà Tĩnh 3

Hiện tại việc tháo dỡ đang được thực hiện ở phần giữa tim đường, ở làn hai bên của 2 hướng, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường

“Hiện tại đơn vị thi công đang tiến hành tháo dở phần ở giữa tim đường, ở hai làn 2 bên của 2 hướng, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường. Dự kiến thời gian tháo dỡ và hoàn trả lại mặt bằng mất từ khoảng 7 - 10 ngày. Tổng kinh phí tháo dỡ và hoàn trả mặt đường bằng bêtông là gần 500 triệu đồng”, ông Giang cho biết thêm.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước