Chín ga đường sắt phía Bắc được đầu tư thế nào 3 năm tới?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Chín ga đường sắt phía Bắc sẽ được đầu tư cải tạo với tổng vốn 350 tỷ đồng từ nguồn vốn trung hạn 2021-2025.

Bộ GTVT vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo các ga trên tuyến đường sắt phía Bắc nhằm cải thiện chất lượng kết cấu hạ tầng và dịch vụ vận tải đường sắt.

Đại diện Cục Đường sắt VN cho biết, dự án sẽ nâng cấp 3 ga hành khách và 6 ga hàng hóa với tổng mức đầu tư là 350 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 đến năm 2024.

chín ga đường sắt phía bắc được đầu tư thế nào 3 năm tới?

Ga Đồng Đăng là một trong 9 ga được đầu tư cải tạo từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn 2021-2025 nhằm nâng cao năng lực khai thác vận tải

Trong đó, 3 ga hành khách là ga Gia Lâm tuyến Hà Nội - Đồng Đăng và ga Cẩm Giàng, ga Hải Dương tuyến Gia Lâm - Hải Phòng sẽ được cải tạo, nâng cấp công trình nhà ga, xây dựng ke ga, mái che ke ga và các công trình đồng bộ. Quy mô dự kiến: cải tạo gần 1.400m2 nhà ga và gần 3.500m2 cầu vượt, giao ke; Xây mới hơn 3.500 m2 ke ga, gần 3.500m2 mái che ke ga...

Còn 6 ga hàng hóa gồm 2 ga Vật Cách và Thượng Lý tuyến Gia Lâm - Hải Phòng; 3 ga Yên Viên Nam, Đồng Đăng, Lạng Sơn tuyến Hà Nội - Đồng Đăng; Ga Xuân Giao tuyến Yên Viên - Lào Cai. Những ga này sẽ được cải tạo, nâng cấp xây dựng nhà kho, bãi hàng; Bổ sung hoặc kéo dài một số đường ga, đường sắt trong bãi hàng để phục vụ xếp dỡ, tác nghiệp hàng hóa; Cải tạo, nâng cấp đường bộ vào ga của một số ga và xây dựng tường rào ga.

“Sau khi hoàn thành các hạng mục công trình sẽ kiểm soát được đất dành cho đường sắt tại các khu ga thuộc dự án để có kế hoạch sử dụng đất theo quy định của Luật Đường sắt. Đồng thời từng bước đầu tư xây dựng công trình trong khu ga đường sắt đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường sắt, tăng năng lực khai thác, chất lượng phục vụ vận tải tại các khu ga.

Cùng đó, cải thiện kết cấu hạ tầng đường sắt, kéo dài tuổi thọ công trình, giảm chi phí sản xuất, chi phí duy tu bảo dưỡng hàng năm, nâng cao khả năng đảm bảo an toàn chạy tàu qua đó nâng cao năng lực và chất lượng vận tải. Tuy nhiên, trong các bước triển khai tiếp theo sẽ tiếp tục rà soát danh mục, khối lượng đầu tư để đảm bảo các yêu cầu, mục tiêu của dự án”, đại diện Cục Đường sắt VN cho biết.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước