Chiều 6-11, Hà Nội gần như sạch bóng 'cây xăng cục gạch'

1 năm trước Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

TTO - Tại dọc các tuyến đường lớn Giải Phóng, Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, Trần Phú (Ba Đình), Kim Mã, Cầu Giấy... gần như không còn hiện tượng người dân mang xăng ra bán dọc vỉa hè.

Điểm nóng 'cây xăng cục gạch' tại đường Nguyễn Thái Học (quận Ba Đình) đã được dẹp bỏ trong chiều 6-11 - Video: PHẠM TUẤN

Liên quan tới việc các cây xăng "cục gạch" mọc lên như nấm sau mưa dọc các vỉa hè, UBND TP Hà Nội yêu cầu 30 quận, huyện trên địa bàn TP phải giải quyết triệt để tình trạng trên. Không để xảy ra tình trạng kinh doanh trái phép để trục lợi, gây mất trật tự an ninh, không bảo đảm chất lượng, an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Đồng thời, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phải thực hiện nghiêm kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn theo quy định. Yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định đã được ban hành.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online trong chiều 6-11, dọc các tuyến đường lớn Giải Phóng, Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, Trần Phú (quận Ba Đình), Kim Mã, Cầu Giấy... gần như không còn hiện tượng người dân mang xăng ra bán dọc vỉa hè.

Đáng chú ý, tuyến đường Nguyễn Thái Học (quận Ba Đình) - điểm nóng của "cây xăng cục gạch" khi 1,7km có tới 20 chai nhựa được đặt sát mép vỉa hè và ghi dòng chữ "bán xăng" - cũng không còn tình trạng trên. Hai bên vỉa hè không còn hiện tượng bán xăng lẻ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Chiều 6-11, Hà Nội gần như sạch bóng cây xăng cục gạch - Ảnh 2.

Điểm bán xăng tự phát "mọc như nấm" trên đường Nguyễn Thái Học sáng 3-11 - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 6-11, ông Chu Xuân Kiên - cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội - cho biết sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND TP, đơn vị đã phối hợp 30 quận huyện ở Hà Nội ra quân để chấn chỉnh tình trạng này.

"Hiện nay tất cả các phường, công an, trật tự phường đều phải vào cuộc cùng quản lý thị trường để xử lý việc người dân bán xăng lẻ trái quy định. Phải lực lượng đông như thế mới dẹp được hiện tượng này.

Có những trường hợp người dân chỉ cầm một cái chai không có xăng, ai mua xăng thì người này mới đưa vào trong ngõ, nên đôi khi quản lý thị trường và công an phường cũng rất khó xử lý. Rất mong người dân nhận thức rằng việc kinh doanh xăng lẻ hai bên vỉa hè là sai quy định để không lặp lại tình trạng này nữa" - ông Kiên nói.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online phản ánh về việc trong ngày 3-11 dọc đường Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, TP Hà Nội, con đường dài chỉ gần 1,7km, nhưng từ sáng sớm đã có gần 20 chai nhựa được đặt sát mép vỉa hè và ghi dòng chữ "bán xăng".

Không riêng đường Nguyễn Thái Học, tình trạng này đang diễn ra trên nhiều tuyến đường quận Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ... Các điểm bán xăng lẻ theo can với giá 25.000 - 30.000 đồng/lít. Có điểm bán theo chai, chai 1,5 lít 50.000 đồng, 2 lít 60.000 đồng.

Vì xe hết xăng, đi qua nhiều cửa hàng xăng dầu lớn vẫn chưa đổ xăng được nên nhiều người đành chấp nhận mua xăng ngoài với giá cao, không rõ ràng chất và lượng.

Bên cạnh cửa hàng xăng dầu Cống Vị, quận Ba Đình lúc 16h chiều, một nhóm người đứng bán xăng theo can đã mời chào những người đến cây xăng đổ xăng. Theo đó, một chai nhựa 1,5 lít đựng xăng chưa đầy được bán với giá 55.000 đồng.

Sau phản ánh, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các địa phương ra quân dẹp bỏ các cây xăng lẻ tự phát mọc lên khắp các vỉa hè.

Sông Công (Thái Nguyên): Công bố Quy hoạch chi tiết phần mở rộng Khu nghĩa trang Cải Đan

(Xây dựng) – Mới đây, UBND thành phố Sông Công tỉnh Thái Nguyên đã chính thức công bố Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu nghĩa trang Cải Đan (phần mở rộng), theo Quyết định số 2458/QĐ-UBND ngày 19/12/2023 của UBND thành phố Sông Công.

2 tháng trước

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt Quy hoạch 12 địa phương

(Xây dựng) – Ngày 23 tháng 10 năm 2023, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 430/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp trực tuyến với 12 địa phương về đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ trình phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

5 tháng trước

Viện Kiến trúc quốc gia hoàn thành tốt nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2023

(Xây dựng) – Vừa qua, Viện Kiến trúc quốc gia (Bộ Xây dựng) tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.

5 tháng trước

Lạng Sơn: Đẩy nhanh tiến độ, chất lượng quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030

(Xây dựng) – Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Công văn số 4986/VP-KT thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu về việc đẩy nhanh tiến độ, chất lượng quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

5 tháng trước

Bà Rịa – Vũng Tàu: Đã tìm ra phương án thiết kế cầu Cỏ May 3

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định phê duyệt kết quả thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu Cỏ May 3 thuộc Dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Cuộc thi đã có 1 giải Nhất và 2 giải Ba.

5 tháng trước

Hà Tĩnh: Quy hoạch thị trấn Đức Thọ theo chuẩn kỹ thuật đô thị loại III đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững

(Xây dựng) - UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch mở rộng thị trấn Đức Thọ và vùng phụ cận đến năm 2035, theo đó, quy hoạch đảm bảo tính kết nối đồng bộ, phù hợp các tiêu chuẩn kỹ thuật đô thị loại III, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững, lâu dài của thị trấn Đức Thọ.

5 tháng trước

Chuyển đổi số lĩnh vực quy hoạch – kiến trúc: Tăng cường xây dựng cơ sở dữ liệu và áp dụng GIS

(Xây dựng) – Chuyển đổi số là một nhiệm vụ tất yếu đối với lĩnh vực quy hoạch – kiến trúc để thay đổi toàn diện chất lượng quy hoạch – kiến trúc, qua đó góp phần phát triển ngành Xây dựng tiên tiến, hiện đại và bền vững.

5 tháng trước

Thành phố Hồ Chí Minh: Rà soát, điều chỉnh quy hoạch dọc tuyến Vành đai 3

(Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch rà soát quy hoạch đô thị, điều chỉnh quy hoạch dọc 2 bên tuyến và vùng phụ cận dọc đường Vành đai 3 để khai thác hiệu quả quỹ đất, mang lại nguồn thu cho ngân sách Thành phố.

5 tháng trước