Chiếc máy xúc lớn nhất thế giới, nặng bằng hai cái Boeing 747

4 năm trước Nguồn: Báo Soha

Hitachi EX-8000 là chiếc máy xúc lớn nhất thế giới, 1 gầu đào của nó xử lý được lượng đất đá tương đương với 5 chiếc xe tải 11 tấn.

Cùng với Caterpillar của Mỹ, Liebherr của Đức, Komatsu của Nhật... Hitachi là 1 trong những thương hiệu chuyên sản xuất các cỗ máy công trình khổng lồ và hiệu quả nhất thế giới.

Và chiếc EX-8000 chính là ví dụ điển hình nhất cho điều đó. Kể từ khi được ra mắt cho đến hiện tại, nó nghiễm nhiên độc chiếm ngôi vương cho vị trí cỗ máy lớn nhất thế giới.

Chiếc máy xúc lớn nhất thế giới, nặng bằng hai cái Boeing 747 cộng lại - Ảnh 2.

Máy xúc Hitachi EX-8000 được trang bị hai động cơ Cummins QSKT60-C, mỗi cái có công suất 1450kW, Ngoài ra, nó còn sở hữu động cơ 4 kỳ với 16-xi lanh, có turbo nạp khí tăng cường và chế độ làm mát bằng nước bơm phun, khởi động bằng động cơ điện 24 V.

Chiếc máy xúc lớn nhất thế giới, nặng bằng hai cái Boeing 747 cộng lại - Ảnh 3.

Trong cabin, người điều khiển có thể yên tâm vì đã có điều hòa nhiệt độ và hệ thống lọc bụi đời mới giúp tránh được không khí bụi bặm đặc thù của các công trường lớn. Nhiều người còn đánh giá, EX-8000 không chỉ là chiếc máy xúc lớn nhất mà còn hiện đại bậc nhất hiện nay.

Chiếc máy xúc lớn nhất thế giới, nặng bằng hai cái Boeing 747 cộng lại - Ảnh 4.

Chính những trang bị trên, cộng thêm gầu xúc khổng lồ 2 chế độ (Gầu múc thuận có dung tích 30 m³, gầu múc ngửa: 27 m³) khiến cho EX-8000 trở thành 1 trong những cỗ máy hiệu quả nhất thế giới hiện tại. Một lần xúc của nó có thể xử lý được hơn 60 tấn đất đá các loại.

Máy xúc: Tìm hiểu chi tiết về máy xúc đào

Trên các công trường xây dựng, không khó để chúng ta bắt gặp máy xúc. Đây là thiết bị xây dựng cỡ lớn và vô cùng đa năng.

3 năm trước

MÁY XÚC LẬT KOMASTU VÀ CÁC KÝ HIỆU ĐIỂN HÌNH

Nếu bạn đang có ý định mua máy xúc lật Komatsu, bạn cần phải nắm được thông tin những dòng máy xúc lật hãng này trên thị trường hiện nay cũng như những thông số cơ bản về kỹ thuật của máy để chọn lựa cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

3 năm trước

Hướng dẫn chọn mua với giá máy xúc rẻ nhưng chất lượng

Sự tiện dụng và động cơ mạnh mẽ chất lượng của các loại máy xúc Nếu bạn cần mua máy xúc với kích cỡ nhỏ, gầu khoảng dưới 1 khối thì nên chọn dòng Kobelco có động cơ 4 xilanh, tiết kiệm dầu, ít hư hỏng với giá máy xúc hãng này tương đối thấp hơn. Còn đối với giá máy xúc Komatsu động cơ 6 xilanh, hoạt động êm hơn và có hiệu quả làm việc cực tốt nên giá thành để sở hữu nó sẽ cao hơn Kobelco.

3 năm trước

Hiện tượng bỏ máy – ô tô rung giật: nguyên nhân và cách phát hiện

Sự cố xe hơi bỏ máy khiến ô tô bị rung giật bất thường không chỉ làm người điều khiển mất đi sự thoải mái mà còn để lại hậu quả cho động cơ.

3 năm trước

MÁY XÚC ĐÀO GẦU NGHỊCH – KĨ THUẬT ĐÀO CƠ BẢN

Máy xúc đào gầu nghịch là loại máy thi công xây dựng phổ biến được sử dụng thi công hầu hết các công trình xây dựng. Trong bài viết hôm nay, Công ty TNHH Máy xây dựng Hải Âu xin gửi đến Quý khách hàng một số thông tin cơ bản về loại máy xây dựng này.

3 năm trước

Điểm danh những nguyên nhân gây cháy nổ trên xe ô tô

Trong thời gian gần đây hàng loạt vụ cháy xe liên tiếp xảy ra khiến không ít người lo lắng. Dưới đây là 5 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.

3 năm trước

Hướng dẫn bảo dưỡng máy xúc lật hằng ngày

Ngoài kỹ năng vận hành, tài xế nên bảo dưỡng máy xúc lật hằng ngày, giúp kéo dài tuổi thọ máy, tăng thời gian hoạt động và tăng năng suất. Công việc kiểm tra và bảo trì nên chia thành 4 thời điểm chính: Trước khi khởi động máy, khi thiết bị nóng dần lên, trong khi vận hành và trong khi tắt máy.

3 năm trước

Hướng dẫn vệ sinh cabin máy công trình Cat

Phú Thái Cat đưa ra những hướng dẫn và lưu ý quan trọng khi dùng chất khử khuẩn để vệ sinh bề mặt các bộ phận trong cabin máy công trình Cat.

3 năm trước