Chi chục tỷ xén vỉa hè, giờ lại đào lên làm dự án khác?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Bên trong tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch có những khu vực nhà thầu thi công còn đào những đoạn đường mới lên để phục vụ rào chắn, hạ ngầm.

Những ngày gần đây, lưu thông qua trục đường Láng (Cầu Giấy, Hà Nội), người tham gia giao thông không khỏi “xót xa” và bức xúc trước cảnh vỉa hè được chi hàng chục tỷ đồng để xén mở rộng và trồng cây xanh mới được hoàn thành khoảng 2 năm nay lại đang bị cày xới lên để làm dự án khác.

chi chục tỷ xén vỉa hè, giờ lại đào lên làm dự án khác?

Sau xén vỉa hè, đường Láng lại trở nên nham nhở vì dự án thoát nước

Chiều 26/7, trực tiếp có mặt tại đây, trước mắt PV Báo Giao thông là nhiều vị trí hàng cây đang bị chặt hạ đổ gục bên vỉa hè. Bên trong tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch là cảnh tượng nham nhở, nhiều mảng bê tông đang trồi sụt.

Thậm chí, có những khu vực nhà thầu thi công dự án còn đào những đoạn đường mới lên để phục vụ rào chắn, thi công, hạ ngầm.

Tìm hiểu của PV, hiện đơn vị thi công đang thực hiện dự án thoát nước thải sinh hoạt Yên Xá ở khu vực sông Tô Lịch. Một cán bộ quản lý công trường cũng thừa nhận việc dự án chồng dự án như vậy sẽ gây lãng phí lớn.

“Tuy nhiên, do được thành phố phê duyệt nên chúng tôi tiến hành làm nhiệm vụ thoát nước. Sau này khi dự án thực hiện xong chúng tôi sẽ trả mặt bằng”, vị này cho biết.

Trao đổi với Báo Giao thông, GS. TS. Nguyễn Thị Thu Thủy, Giảng viên Trường Đại học GTVT cho rằng, việc thi công xén vỉa hè phải chi số tiền không nhỏ. Theo tôi được biết, tổng chi phí cho việc xén hè mở rộng đường Láng và đoạn tuyến Vành đai 3 là hơn 125 tỷ đồng.

Vậy mà chỉ đưa vào sử dụng từ năm 2019, đến nay thành phố cho phép thực hiện dự án thoát nước thải, gây chồng lấn, lãng phí lớn.

“Những người làm quy hoạch, ký quyết định cho thực hiện dự án cần phải chịu trách nhiệm”, TS. Thủy nói và cho rằng, nhiều người dân thường xuyên đi lại qua tuyến đường cũng sẽ thắc mắc, cảm thấy khó hiểu. Hà Nội cần phải làm rõ và truy trách nhiệm trong quá trình các bên thực hiện dự án.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước