Cháy 16 phòng trọ, nhiều gia đình mất trắng tài sản

3 năm trước Nguồn: Báo Vnexpress

TP HCMNgọn lửa bùng lên trong hai giờ đã thiêu rụi 16 phòng trọ trên đường Bưng Ông Thoàn khiến nhiều người mất nơi ở, thiệt hại nhiều tài sản.

Lửa bốc lên tại dãy nhà trọ lợp tôn của ông Hoàng Sơn Hà, 48 tuổi, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP HCM, rạng sáng 16/9. Hàng chục người đang ngủ tháo chạy ra ngoài. Lửa nhanh chóng bao trùm khu trọ, lan sang kho hàng 300 m2 của công ty chuyển phát nhanh.

Mái tôn dãy trọ sập đổ sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: Đình Văn.

Hàng chục cảnh sát chữa cháy đến dập tắt đám cháy sau khoảng hai giờ. Hỏa hoạn không gây thương vong, song đã thiêu rụi 16 phòng trọ, trong đó có 4 căn phía ngoài làm cửa hàng buôn bán, với tổng diện tích gần 1.000 m2. Khoảng 200 m2 kho hàng chứa mỹ phẩm, bưu phẩm kế bên cũng bị cháy.

Tại hiện trường, dãy phòng trọ ngăn đôi bởi con đường rộng chừng một mét ở giữa, mái tôn sụp đổ. Nhiều tài sản bị cháy rụi, trong đó có 3 xe máy và một xe lăn của người đàn ông tàn tật. Gác lửng bằng gỗ còn trơ khung sắt, bốn bức tường ám khói đen.

Sáng nay, nhiều người đã vào các phòng dọn dẹp, thu gom quần áo, xoong nồi, chén... còn sử dụng được để đem ra ngoài.

Nhiều tài sản trong nhà trọ của bà Trần Thị Biển, 53 tuổi, bị thiêu rụi. Ảnh: Đình Văn.

Thuê mặt bằng rộng 30 m2 với giá 4 triệu đồng mỗi tháng để bán bánh cuốn nóng, bà Trần Thị Biển, 53 tuổi, cho biết lúc cháy vợ chồng bà ngủ ở dưới, vợ chồng con trai ngủ trên gác. "Khi ngửi thấy mùi khét, tôi mở mắt ra thì khói mù mịt trong phòng, tấm la phông bén lửa. Cả nhà chỉ kịp chạy ra ngoài", bà Biển kể.

Tủ lạnh, tivi, hai tủ quần áo cùng nhiều vật dụng khác trong phòng trọ của bà Biển bị cháy nham nhở. "Cả nhà không còn bộ đồ để mặc, từ sáng giờ tôi vừa dọn dẹp vừa đi tìm phòng trọ khác để thuê ở tạm", bà Biển nói.

Đồ đạc trên gác trọ cũng bị cháy. Ảnh: Đình Văn.

Ông Cao Văn Hoàng, Chủ tịch UBND phường Tăng Nhơn Phú B cho biết, khu nhà trọ có 15 người sinh sống, đa số làm công nhân. Trong đó, một số người đang thất nghiệp hoặc mới xin được công việc mới sau Covid-19. Địa phương đã hỗ trợ mỗi phòng 2,5 triệu đồng và một phần quà gồm: mì gói, nước tương, dầu ăn...

"Chúng tôi đã giới thiệu các phòng trọ trên địa bàn để họ thuê ở tạm", ông Hoàng nói và cho biết sẽ huy động thêm mạnh thường quân hỗ trợ cho những người này.

Đình Văn

Công viên trước UBND TP HCM mang diện mạo mới

Hàng cây sứ ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố được thay bằng nhiều loại hoa, mai tứ quý... tạo cảnh quan mới cho khu vực.

17 ngày trước

Đề xuất nâng cấp cao tốc qua Ninh Bình lên 4 làn xe hoàn chỉnh

Tỉnh Ninh Bình đề xuất mở rộng đoạn cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 dài 14 km với 4 làn xe hạn chế thành 4 làn hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp.

17 ngày trước

Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.

1 tháng trước

Sửa miễn phí hơn nghìn xe máy cho công nhân về Tết

TP HCMNhiều doanh nghiệp, nhà máy tổ chức sửa xe, thay nhớt, phụ tùng miễn phí để công nhân về Tết an toàn.

1 tháng trước

GS Võ Tòng Xuân: Miền Tây có thể sản xuất 4 vụ lúa một năm

GS Võ Tòng Xuân nêu các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long với lợi thế nước ngọt quanh năm có thể làm 4 vụ lúa, song một số chuyên gia cho rằng tăng vụ ẩn chứa rủi ro.

1 tháng trước

Bến phà Gót ra đảo Cát Bà sẽ dừng hoạt động từ 1/3

UBND TP Hải Phòng vừa thống nhất dừng bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

1 tháng trước

Khuyến cáo chủ xe đăng kiểm trước hạn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng hai và tháng ba đi đăng kiểm sớm trước thời hạn để tránh ùn tắc tại các thành phố lớn.

1 tháng trước

Đà Nẵng khánh thành 3 dự án giao thông gần 2.500 tỷ đồng

Ba dự án giao thông trọng điểm của thành phố đều nằm ở phía Tây, giúp kết nối hệ thống giao thông, cứu hộ cứu nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

1 tháng trước