Cầu Mỹ Thuận 2 thi công thế nào khi nằm giữa tâm dịch?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Mặc dù nhiều tỉnh áp dụng Chỉ thị 16, nhưng công trường thi công cầu Mỹ Thuận 2 vẫn nhộn nhịp, bám kế hoạch đề ra.

Ban Quản lý dự án 7 cho biết mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương áp dụng Chỉ thị 16, nhưng tiến độ thi công cầu Mỹ Thuận 2 vẫn thi công tốt.

Cầu Mỹ Thuận 2 thi công thế nào khi nằm giữa tâm dịch? 1

Giữa lúc các tỉnh miền Nam áp dụng Chỉ thị 16, công trường cầu Mỹ Thuận 2 vẫn thi công nhộn nhịp.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 có 5 gói thầu xây lắp, đến nay đã triển khai thi công 4 gói thầu. Đối với gói thầu XL03 - thi công cọc khoan nhồi của 2 trụ chính dây văng và 2 trụ neo ở giữa sông, đến nay đã kiểm soát được tiến độ.

Đến ngày 19/7, nhà thầu đã khoan 31/60 cọc khoan nhồi, đường kính 2,5m. Cụ thể, trụ chính T15 đã thi công được 11/26 cọc khoan nhồi, trụ chính T16 thi công được 12/26 cọc. Trụ dây neo T14 thi công được 4/4 cọc, và trụ neo T17 thi công được 4/4 cọc.

Các gói thâu XL01, XL02, XL04 vẫn đang kiểm soát tiến độ tốt. Tuy vậy, hiện nay hiện một số gói thầu cũng đang gặp những khó khăn trong việc vận chuyển vật tư, thiết bị đến công trường.

Cụ thể, đại diện Công ty cổ phần 873, Công ty cổ phần xây dựng Đèo Cả - thi công gói thầu XL02, cho biết do nhiều địa phương áp dụng Chỉ thị 16, nên việc tập kết nguồn đất đắp nền đường từ các mỏ khai thác tại Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Gian vận chuyển về công trường gặp khó.

Một số trạm trộn bê tông, nhà máy sản xuất dầm, cọc... đã thông báo dừng hoạt động từ ngày 15/7. Việc huy động máy móc, thiết bị từ Bình Dương, TP HCM đến công trường cũng gặp khó.

Vì vậy, các nhà thầu đã có văn bản báo cáo Ban QLDA 7 và tư vấn giám sát xem xét kiến nghị với các địa phương có hướng tháo gỡ khó khăn trong việc vận chuyển vật liệu đến công trường.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có tổng chiều dài 6,61km trên địa phận hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long.

Dự án thực hiện theo hình thức đầu tư công, tổng mức đầu tư 5.003 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị khoảng 3.389,6 tỷ đồng.

Về quy mô xây dựng, phần đường dẫn hai đầu cầu dài khoảng 4,7km, tốc độ thiết kế 100km/h, giai đoạn trước mắt phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m (phía Tiền Giang), 25m (phía Vĩnh Long), giai đoạn hoàn chỉnh đầu tư xây dựng 6 làn xe, nền đường rộng 32,25m.

Phần cầu chính (cầu Mỹ Thuận 2) dài 1,906km, đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng mặt cầu 25m, nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m; nhịp dẫn kết cầu dầm Super T và dầm hộp đúc hẫng cân bằng dài 1.276m.

Một số hình ảnh cầu Mỹ Thuận 2 đang thi công nhộn nhịp giữa tâm dịch Covid - 19:

Cầu Mỹ Thuận 2 thi công thế nào khi nằm giữa tâm dịch? 2

Mặc dù trong điều kiện dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, các tỉnh miền Nam đều áp dụng Chỉ thị 16, nhưng các nhà thầu thi công cầu Mỹ Thuận 2 vẫn bám công trường, thi công ngày đêm.

Cầu Mỹ Thuận 2 thi công thế nào khi nằm giữa tâm dịch? 3

Công nhân đang lắp ráp lồng thép để chuẩn bị thi công cọc khoan nhồi.

Cầu Mỹ Thuận 2 thi công thế nào khi nằm giữa tâm dịch? 4

Tất cả công nhân, kỹ sư đều ở trong công trường, không được ra ngoài. Những cán bộ nào mới đến công trường phải cách ly 14 ngày, xét nghiệm đúng theo yêu cầu của ngành Y tế.

Cầu Mỹ Thuận 2 thi công thế nào khi nằm giữa tâm dịch? 5

Các nhà thầu tổ chức thi công 3 ca liên tục để đảm bảo tiến độ đề ra.

Cầu Mỹ Thuận 2 thi công thế nào khi nằm giữa tâm dịch? 6

Nhà thầu tổ chức khoan cọc khoan nhồi đường kính 2,5m cho trụ chính ở giữa sông.

Cầu Mỹ Thuận 2 thi công thế nào khi nằm giữa tâm dịch? 7

Công nhân vừa thi công vừa phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch Covid - 19

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước