Cầu Mỹ Thuận 2 đang thi công vượt tiến độ

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Dự án đã triển khai thi công 4/5 gói thầu xây lắp, sản lượng đến hết tháng 10 đạt  hơn 70,7%, vượt hơn 1% so với yêu cầu.

Theo Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), tính đến hết tháng 10/2021, dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 do Ban QLDA 7 làm đại diện chủ đầu tư đã hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng.

Cầu Mỹ Thuận 2 đang thi công vượt tiến độ 1

Thi công cầu Mỹ Thuận 2

Theo cơ quan này, dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 có 5 gói thầu xây lắp, hiện đang tổ chức thi công 4 gói. Còn lại gói XL3B (trụ tháp, dầm dây văng), Ban QLDA 7 đã ký hợp đồng với nhà thầu trong tháng 8/2021, dự kiến triển khai xây dựng vào tháng 11/2021 sau khi gói thầu XL3A cơ bản hoàn thành.

Bốn gói thầu xây lắp đang triển khai thi công đến nay sản lượng đạt khoảng 70,7%, vượt hơn 1% so với yêu cầu (kế hoạch đến tháng 10/2021 đạt 69,6%). Cụ thể, gói thầu XL01 đạt 67,5%, XL02 đạt 53,5%, XL04 đạt 66,5%, XL3A đạt 88,3%. Các nhà thầu đã thi công được 60/60 cọc khoan nhồi, 2/4 bệ trụ.

“Tiến độ thi công dự án đang kiểm soát tốt, vượt kế hoạch yêu cầu. Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA tiếp tục phát huy kiểm soát chặt chẽ tiến độ đã cam kết của các nhà thầu”, đại diện Cục QLXD&CLCTGT thông tin.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Dự án có tổng chiều dài 6,61km đi qua địa phận hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, thực hiện theo hình thức đầu tư công, tổng mức đầu tư 5.003 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị khoảng 3.389,6 tỷ đồng.

Về quy mô xây dựng, phần đường dẫn hai đầu cầu dài khoảng 4,7km, tốc độ thiết kế 100km/h, giai đoạn trước mắt phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh đầu tư xây dựng 6 làn xe, nền đường rộng 32,25m.

Phần cầu chính (cầu Mỹ Thuận 2) dài gần 2km được đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng mặt cầu 25m, nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m, nhịp dẫn kết cầu dầm Super T và dầm hộp đúc hẫng cân bằng dài 1.276m.

Dự án cầu Mỹ Thuận khởi công vào cuối tháng 2/2020, dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác thi công trong năm 2023.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước