Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thế nào giữa tâm dịch Covid-19?

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn đặt mục tiêu hoàn thành vào cuối năm nay.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thế nào giữa tâm dịch Covid-19? 1

Thi công xuyên đêm tại gói thầu XL01B cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Điều động nhân sự từ nơi khác vào dự án

Tính đến hết ngày 22/6, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã có 60 ca dương tính với SAR-CoV-2, trong đó có 18 ca là cán bộ, kỹ sư, công nhân làm việc ở dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Tuy nhiên, để mọi hoạt động ở dự án không bị ngưng trệ, một ê-kíp nhân sự của Tập đoàn Đèo Cả được điều phối từ các vùng dự án không bị ảnh hưởng dịch bệnh, trám vào các vị trí đang phải cách ly y tế do dịch bệnh.

Ngay từ những buổi đầu, khi dịch Covid-19 mới bùng phát ở Việt Nam, Tập đoàn Đèo Cả đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 để triển khai các phương án làm việc, ứng phó với diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp.

Liên quan đến các ca dương tính, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tới hơn 200 người lao động phải thực hiện đi cách ly tập trung và một số gói thầu phải cách ly tại chỗ theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Vì thế, khi có hai trường hợp đầu tiên trong hệ thống là người lao động làm việc ở dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bị nhiễm bệnh, Ban Chỉ đạo ngay lập tức lập kích hoạt tối đa các phương án chống dịch và lên phương án điều động nhân sự từ nơi khác vào dự án để điều hành.

Hiện nay, ngoài những gói thầu buộc phải tạm dừng thi công do phải đi cách ly tập trung hoặc phải thực hiện cách ly tại chỗ theo chỉ đạo của cơ quan chức năng, các gói thầu còn lại không bị ảnh hưởng vẫn tiếp tục tổ chức thi công 3 ca.

Anh Hoàng Văn Bắc, Chỉ huy trưởng thi công gói thầu XL10 cho biết, trong những ngày đầu dịch bùng phát tại tỉnh Tiền Giang, để phục vụ công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch phòng chống triệt để nguy cơ lây nhiễm rộng nên gói thầu phải tạm dừng thi công gần 1 tuần.

Sau khi rà soát, kiểm tra và xét nghiệm có kết quả âm tính, gói thầu này mới được Ban điều hành cho tiếp tục triển khai thi công, vì thế tiến độ chung tại gói thầu XL10 có chậm hơn so với kế hoạch.

“Do phải tạm dừng thi công một thời gian vì dịch Covid-19, nên tiến độ thi công của gói thầu rải bê tông nhựa bị chậm theo dự kiến. Hiện tại, để đảm bảo tiến độ bắt kịp theo chỉ đạo, anh em chúng tôi đã cố gắng tăng cường thực hiện thi công cả 3 ca”, anh Bắc chia sẻ.

Gần 12h trưa ngày 23/6, dưới nắng nóng gần 40 độ C­­­­­­, các kỹ sư công nhân ở gói thầu XL10 vẫn bám công trường, thi công thảm bê tông nhựa để bù đắp tiến độ trong thời gian buộc phải ngưng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Đảm bảo hoàn thành dự án trong năm 2021

Ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng giám đốc Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, hơn 10 ngày qua, dù đang phải thực hiện cách ly tập trung, nhưng doanh nghiệp dự án luôn nhận được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và sự quan tâm, động viên tinh thần cùng các chỉ đạo sát sao của Chủ tịch HĐQT.

“Sắp tới, tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động của dự án được tiêm vaccine phòng bệnh, nên chúng tôi rất an tâm và tin rằng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi. Chúng tôi cũng sẵn sàng “ra trận” khi hết thời gian cách ly và đủ điều kiện của cơ quan chức năng cho phép”, ông Đông chia sẻ.

Ông Đông cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, khối lượng thực hiện toàn dự án đạt trên 70%. Tuyến chính có 32,5/40 km đủ điều kiện dỡ tải, trong đó, đã dỡ tải xong 30/40 km.

Phần nền đường K98 đã hoàn thành 24/45 km lớp 1 và 20/45km lớp 2. Đồng thời, các nhà thầu đã cơ bản hoàn thành thi công 39/39 cầu trên tuyến chính, móng hàng rào B40 đã đúc xong, đăn lắp đặt hàng rào ở các đoạn đủ điều kiện,… Dự án đảm bảo hoàn thành trong năm 2021.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km (TMĐT: 12.668 tỷ đồng). Điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương), điểm cuối giao với QL30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang).

Dự án được khởi công tháng 2/2015, tuy nhiên do năng lực nhà đầu tư yếu kém, không vay được vốn tín dụng nên gần 4 năm, dự án chỉ thi công được khoảng 10% khối lượng. Đến đầu tháng 3/2019, các nhà đầu tư dự án đã mời Tập đoàn Đèo Cả tham gia vào quản trị và điều hành dự án.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thế nào giữa tâm dịch Covid-19? 3

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước