Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ mở rộng thêm 4 làn xe

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Với 4 làn xe hiện hữu, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang quá tải, Bộ GTVT đã giao cho một đơn vị nghiên cứu mở rộng lên 6-8 làn xe.

Keyword đầu tiên có dấu

Mỗi ngày đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có tới 75.000 lượt xe tham gia giao thông

Ngày 4/12, Bộ GTVT vừa giao Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP.HCM, Đồng Nai).

Theo Bộ GTVT, với qui mô 4 làn xe hiện hữu, hiện tuyến cao tốc này đang có hiện tượng quá tải, thường xuyên bị ùn tắc do lưu lượng xe trên tuyến ngày càng tăng. Vì vậy, Bộ đã giao Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long nghiên cứu mở rộng. Việc tăng thêm 4 làn xe để đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an toàn giao thông.

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 cũng xác định tiến trình đầu tư dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được thực hiện từ năm 2020 với qui mô 6 - 8 làn xe.

Theo Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long, hiện đơn vị đã bắt đầu triển khai lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi mở rộng tuyến cao tốc. Trong đó đảm bảo thực hiện theo qui định của Luật đầu tư công về công tác lập, thẩm định, trình, phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án và dự kiến đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Theo Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), đơn vị quản lý đường cao tốc, năm 2015, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã phục vụ gần 10 triệu lượt ô tô lưu thông an toàn và đến năm 2018 đã đạt mốc gần 15 triệu lượt xe/năm, tăng 50%.

Riêng quý I/2019, cao tốc đã phục vụ hơn 4 triệu lượt xe, tăng hơn khoảng 14% so với cùng kỳ 2018. Với lượng xe tăng mạnh, cao tốc thường xuyên xảy ra kẹt xe nặng nề, nhất là đoạn từ TP.HCM đến quốc lộ 51 (Đồng Nai) dài khoảng 20km.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

8 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

8 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

8 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

8 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

8 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

8 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

8 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

8 tháng trước