Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ cần 2 triệu khối cát, nhà thầu gặp khó nguồn cung

2 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ cần 2 triệu khối cát để thi công trong năm 2021. Khó khăn về nguồn cung khiến giá cát tại khu vực ĐBSCL liên tục tăng.

Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ cần 2 triệu khối cát, nhà thầu gặp khó nguồn cung 1

Các nhà thầu đang cào bóc hữu cơ để chuẩn bị đắp cát gia tải cho cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được khởi công đầu năm 2021 đến nay vẫn đang bám tiến độ đề ra. Các nhà thầu đã hoàn thành việc phát quang, thi công nền đường, đắp cát gia tải. Trong tháng 4 đã thi công được hơn 12.000 khối cát.

Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, cái khó của dự án hiện nay là nguồn vật liệu cát để đắp nền đường. Theo số liệu khảo sát, cần khoảng 2 triệu khối cát để phục vụ cho dự án trong năm 2021 đắp nền đường và đắp gia tải xử lý nền đất yếu.

Tuy nhiên, nguồn cát hiện nay trên thị trường rất khó khăn. Theo khảo sát của các nhà thầu, vật liệu đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật xây dựng nền đường cao tốc được lấy chủ yếu từ các mỏ, nguồn cung cấp nằm trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Nhưng hiện nay trữ lượng khai thác năm 2021 được cấp phép hạn chế, cần thời gian làm thủ tục gia hạn cấp phép.

Khó khăn về nguồn cung khiến giá cát tại khu vực ĐBSCL liên tục tăng, gây khó cho nhà thầu trong việc tìm nguồn vật liệu để phục vụ cho dự án. Ngoài ra, những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng còn lại tại một số vị trí cũng khiến dự án có nguy cơ chậm tiến độ.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có chiều dài 23km đi qua 2 tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp, dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

Tại buổi làm việc mới đây với Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án phải đốc thúc hơn nữa các nhà thầu về tiến độ dự án. Lưu ý về công tác chuẩn bị vật liệu để thi công trong thời gian tới.

Đối với nguồn vật liệu cát, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cần yêu cầu các nhà thầu khảo sát kỹ hơn về trữ lượng cát tại các mỏ, khối lượng cụ thể các mỏ ra sao, những mỏ nào có thể tăng trữ lượng, gia hạn thời gian cấp phép. Từ đó có những kiến nghị cụ thể đối với các địa phương để có hướng giải quyết.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

8 tháng trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

8 tháng trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

8 tháng trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

8 tháng trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

8 tháng trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

8 tháng trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

8 tháng trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

8 tháng trước