Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sắp thu phí không dừng

4 năm trước Nguồn: Báo Vnexpress

Nhà đầu tư cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đang lựa chọn đơn vị dịch vụ lắp đặt thiết bị thu phí không dừng để triển khai từ 31/12.

Ngày 17/11, ông Phan Văn Thắng, Tổng giám đốc Công ty BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho hay, dự án thu phí không dừng trên cao tốc này đã có hai đơn vị tham gia đấu thầu là Công ty VETC và Công ty CP Giao thông số. Mức phí dịch vụ thu phí không dừng được các đơn vị này chào là 1,8 đến 2% doanh thu của toàn trạm cao tốc. Đây là mức phí hợp lý so với nhiều dự án BOT khác với mức phí 5-7%.

Ông Thắng cho hay, sau khi UBND tỉnh Lạng Sơn (cơ quan nhà nước có thẩm quyền) của dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn chấm thầu và phê duyệt kết quả trong tháng 11, đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng sẽ lắp đặt thiết bị và bắt đầu triển khai cuối tháng 12.

Các trạm chính trên cao tốc sẽ lắp đặt thiết bị thu phí không dừng tại tất cả 8 làn xe. Ngoài các làn không dừng, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn vẫn bố trí làn hỗn hợp (thu phí không dừng, một dừng) cho các xe không dán thẻ.

Cùng trục đường đến Lạng Sơn, tuyến quốc lộ 1 Hà Nội - Bắc Giang đã thu phí không dừng từ cuối năm 2019.

Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn dự kiến thu phí không dừng từ 31/12. Ảnh: Anh Duy

Trước mỗi trạm thu phí đều có biển báo chỉ dẫn làn thu phí không dừng, sơn kẻ đường phản quang ghi "Làn ETC" để người điều khiển phương tiện nhận diện làn thu phí. Xe đi qua làn không dừng cần giữ vận tốc dưới 40 km/h và giữ khoảng cách giữa hai xe là 8 m.

Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có tổng mức đầu tư gần 12.200 tỷ đồng, điểm đầu giao cắt với quốc lộ 1 tại xã Mai Sao (huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) và điểm cuối nối với quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang. Tuyến đường hoàn thành giúp phương tiện từ Hà Nội đi Lạng Sơn chỉ mất 2,5 giờ, giảm so với 3,5 giờ nếu đi trên tuyến quốc lộ 1. Hiện nay tuyến cao tốc này có lưu lượng 4.000 - 5.000 xe lưu thông mỗi ngày.

Đến nay các tuyến cao tốc cửa ngõ thủ đô Hà Nội đã thu phí không dừng như Hà Nội - Hải Phòng, Pháp Vân - Cầu Giẽ; chỉ còn tuyến Nội Bài - Lào Cai chưa được triển khai do vướng mắc về vốn đầu tư.

Anh Duy

Mỗi xã phường sau sáp nhập dự kiến có 60 biên chế

Bộ Nội vụ dự kiến bình quân mỗi xã phường, đặc khu sau khi sáp nhập sẽ có 60 biên chế gồm khối Đảng, đoàn thể và chính quyền địa phương.

1 tháng trước

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu san lấp biển mở rộng Côn Đảo

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nghiên cứu phương án san lấp biển mở rộng Côn Đảo, tạo dư địa phát triển kinh tế xã hội trên cơ sở bảo vệ môi trường và hệ sinh thái.

1 tháng trước

Quốc lộ 2 qua Tuyên Quang ngập sâu do mưa giông

Mưa giông mạnh đêm qua khiến quốc lộ 2 đoạn qua huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang ngập hơn một mét, nhiều nhà dân bị thổi bay mái tôn.

1 tháng trước

Khởi công cải tạo rạch gần 9 km chảy qua nội đô TP HCM

Dự án rạch Xuyên Tâm chảy qua Bình Thạnh, Gò Vấp, tổng đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng, khởi công sáng 10/5, hoàn thành sau 3 năm giúp giảm ô nhiễm, chỉnh trang đô thị.

1 tháng trước

Thủ tướng đốc thúc 37 dự án giao thông tổng vốn hơn một triệu tỷ đồng

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu huy động máy móc, công an, quân đội, thanh niên đẩy nhanh tiến độ 37 dự án giao thông trọng điểm quốc gia với tổng vốn hơn một triệu tỷ đồng.

1 tháng trước

Ủy viên Thường vụ, Thành ủy viên có thể làm bí thư xã, phường ở TP HCM

Ủy viên ban thường vụ hoặc Thành ủy viên có thể được Thành ủy TP HCM phân công làm bí thư phường, xã đông dân, là động lực phát triển kinh tế.

1 tháng trước

Đường mới khánh thành sụt lún 'nuốt' ôtô, xe máy

Tây NinhTuyến đường ở huyện Châu Thành khánh thành cuối tháng 4 bị sụt lún đoạn dài hàng chục mét, ôtô và xe máy rơi xuống hố, 6 người bị thương, sáng 11/5.

1 tháng trước

Hà Nội định hướng lựa chọn bí thư phường, xã mới

Hà Nội ưu tiên lựa chọn thành ủy viên, bí thư cấp huyện, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ, phó chủ tịch HĐND, UBND cấp huyện và các trưởng phòng ban có năng lực vượt trội làm bí thư phường, xã mới.

1 tháng trước