Cảng Quy Nhơn bất ngờ “cán đích” sớm dù ảnh hưởng dịch Covid-19

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Dù thiên tai và dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Cảng Quy Nhơn vẫn hoàn thành kế hoạch sản lượng năm 2020 trước gần 1 tháng rưỡi.

Cảng Quy Nhơn đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt kết quả kinh doanh cao kể từ khi được Tổng công ty Hàng hải VN tiếp nhận

Ông Phan Tuấn Linh, Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Quy Nhơn cho biết, năm 2020, dù hoạt động kinh doanh, khai thác cảng gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 và mưa bão, lũ lụt, tuy nhiên, với nhiều giải pháp kịp thời, Cảng Quy Nhơn vẫn tăng trưởng ấn tượng.

“Cụ thể, cảng đã “cán đích” sản lượng 9,7 triệu tấn hàng hóa thông qua vào ngày 17/11/2020, trước thời hạn kế hoạch năm gần một tháng rưỡi. Dự kiến, đến tháng 12/2020, sản lượng hàng hóa qua Cảng Quy Nhơn sẽ đạt mốc 11 triệu tấn”, ông Linh nói.

Cũng theo ông Linh, để đạt mục tiêu trên, Cảng Quy Nhơn sẽ tập trung mọi nguồn lực hỗ trợ khách hàng giải phóng tàu nhanh; hỗ trợ khách hàng kết nối các nguồn lực, dịch vụ logistics tranh thủ tối đa các điều kiện để xuất khẩu hàng hóa.

Cảng Quy Nhơn được Tổng công ty Hàng hải VN (VIMC) tiếp nhận lại từ Công ty CP Khoáng sản Hợp Thành từ tháng 6/2019. Sau một năm “về tay” VIMC, hoạt động kinh doanh của cảng này đã liên tục được mở rộng.

Trong đó, tháng 6/2020, Cảng Quy Nhơn đã khai trương tuyến dịch vụ vận tải trực tiếp đi các nước khu vực Đông Bắc Á, kết nối nguồn hàng tại khu vực Tây Nguyên xuất khẩu đi các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… với tần suất khai thác trung bình 1 tuần/1 tàu.

Đáng nói, sau khi được VIMC tiếp nhận, năng lực và thu nhập của cán bộ, nhân viên Cảng Quy Nhơn được cải thiện đáng kể.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc VIMC, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Quy Nhơn, trong 9 tháng năm 2020, năng suất lao động bình quân tại Cảng Quy Nhơn đã tăng lên đạt 82 tấn/người/ca, tăng 21% so với cùng kỳ 2019. Thu nhập bình quân của người lao động tăng bình quân 1 triệu đồng/người/tháng, đạt mức 15,2 triệu đồng/người/tháng.

“Ngoài việc người lao động được tăng thu nhập, công tác đào tạo tay nghề của cảng cũng giúp chất lượng nguồn lao động tại chỗ trên địa bàn tỉnh Bình Định được cải thiện, người lao động có thể sẵn sàng tham gia quy trình sản xuất tại các đơn vị trực tiếp khai thác cảng”, ông Tuấn nói.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước