Cảng Cát Lái vẫn tiếp nhận hàng container nhập từ Cái Mép

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Hàng nhập từ cảng khu vực Cái Mép có "cảng đích" Cát Lái sẽ vẫn được đưa về Cát Lái nếu chủ hàng thực hiện đúng thời gian lấy hàng cam kết.

Thông tin trên đó được đưa tại hội thảo trực tuyến “Đảm bảo hàng hóa thông suốt qua cảng” đã được Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (Tân Cảng Sài Gòn) tổ chức chiều nay (10/8).

cảng cát lái vẫn tiếp nhận hàng container nhập từ cái mép

Quá trình tiếp nhận hàng nhập từ cảng biển khu vực Cái Mép và cảng Tân Cảng Hiệp Phước về "cảng đích" Cát Lái vẫn được thực hiện nếu như chủ hàng cam kết thực hiện đúng thời gian lấy hàng theo quy định hiện hành - Ảnh minh họa

Khẳng định cảng Cát Lái vẫn tiếp tục nhận container hàng nhập từ Cái Mép, Hiệp Phước song bà Đỗ Thu Hường, Phó giám đốc marketing Tân Cảng Sài Gòn cho biết: Để có thể đưa hàng hóa về “cảng đích” Cát Lái, khách hàng phải thực hện cam kết nhận hàng 2 ngày đối với hàng chuyển từ Cái Mép và 3 ngày đối với hàng chuyển từ Tân Cảng Hiệp Phước (kể từ ngày container dỡ lên cảng Cát Lái).

Cam kết của khách hàng sẽ được đăng ký trực tiếp với hãng tàu có tàu ghé tại cảng Cái Mép, Tân Cảng Hiệp Phước. Sau đó hãng tàu sẽ gửi danh sách container và cam kết nhận hàng của doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

“Ngoài ra, cảng Cát Lái cũng sẽ tiếp tục duy trì nhận container hàng lạnh nhập nguyên container, trừ một số container lạnh trung chuyển rút hàng sang container tại bãi và tiếp tục tiếp nhận container hàng nhập siêu trường, quá khổ khi có sự cam kết từ phía khách hàng, hãng tàu sẽ lấy hàng ngay sau khi container nhập cảng Cát Lái”, bà Hường thông tin.

Trước thắc mắc của một doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản về “tin đồn” cảng Cát Lái tạm ngưng tiếp nhận đóng hàng gạo xuất khẩu, đại diện Tân Cảng Sài Gòn phủ nhận, đồng thời cho biết, trong đợt dịch vừa qua, một bến cảng tại cảng Cát Lái phải tạm ngưng hoạt động đóng gạo để đảm bảo phòng dịch.

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Tân Cảng Sài Gòn đã triển khai đóng gạo tại một loạt cơ sở khác như: ICD Tân Cảng Nhơn Trạch, Tân Cảng Thốt Nốt, Tân Cảng Mỹ Thới, Tân Cảng Cái Cui ở khu vực ĐBSCL và Tân Cảng Hiệp Phước để phục vụ khách hàng đóng hàng và chuyển về cảng Cát Lái xuất tàu.

Cũng theo bà Hường, trên cơ sở văn bản hướng dẫn của Tổng cục Hải quan, những container hàng nhập của các nhà máy đang tạm ngừng hoạt động, chưa lấy được về đang nằm tại cảng Cát Lái, Tân Cảng Sài Gòn sẽ chuyển về 4 cơ sở, gồm: cảng Tân Cảng Hiệp Phước ICD Tân Cảng Long Bình, ICD Tân Cảng Nhơn Trạch, ICD Tân Cảng Sóng Thần. Phí vận chuyển và nâng hạ hai đầu khách hàng sẽ được miễn phí.

Điều kiện để đăng ký chuyển cảng từ cảng Cát Lái về cảng Hiệp Phước và các ICD, chuyển miễn phí với các container tồn bãi trên 15 ngày (tính từ thời điểm khách hàng đăng ký với cảng).

Cùng đó là hàng container đáp ứng điều kiện tại văn bản hướng dẫn của Tổng cục Hải quan, gồm: hàng hóa không thuộc danh mục hàng hóa nhập khẩu phải làm thủ tục hải quan tại cửa khẩu nhập; Hàng hóa nguyên container, không được vận chuyển hàng rời, hàng hóa chưa được đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu; Hàng hóa không có dấu hiệu nghi vấn vi phạm, đang nằm trong diện theo dõi của cơ quan chức năng; Toàn bộ lô hàng thuộc cùng một vận tải đơn, thuộc cùng một chủ hàng về cùng một địa điểm lưu giữ hàng hóa. Khách hàng sẽ đến cảng Tân Cảng Hiệp Phước và các ICD để làm thủ tục thanh lý hải quan”, bà Hường thông tin.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước