Cảng 150 tỷ đồng ở Cà Mau sắp được đấu giá

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Sau thời gian dài đưa vào hoạt động không hiệu quả, cảng Cà Mau sắp được đem ra đấu giá.

Bên trong cảng Cà Mau vắng hoe vì có ít phương tiện ra vào cảng hoạt động

Ngày 29/7, trao đổi với PV Báo Giao thông về hiệu quả hoạt động của cảng Cà Mau (phường 1, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), ông Hồ Hoàn Tất, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Cà Mau cho biết, hiện nay cảng Cà Mau chỉ hoạt động cầm chừng, không phát huy hiệu quả, nguồn thu không đủ để chi.

“Nguyên nhân là do tàu vào bến rất ít, từ đó cảng không có nguồn thu. Sở đang làm thủ tục đấu giá để các nhà đầu tư lớn đầu tư vào làm bến bãi và sử dụng có hiệu quả hơn”, ông Tất nói và cho biết thêm, hồ sơ đã làm xong, đơn vị tư vấn đã lập dự án, nhưng các ngành vẫn còn ý kiến khác nhau, chủ yếu là việc điều chỉnh giá trần sao cho phù hợp.

Cũng theo ông Tất, hiện nay, bên trong cảng Cà Mau cũng có một vài đơn vị thuê một phần diện tích để chứa hàng hóa, nhưng rất ít.

Cảng Cà Mau nằm trên đường Lý Văn Lâm (khóm 6, phường 1, TP Cà Mau) được hình thành sau giải tỏa Bến tàu A, do Sở GTVT làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích hơn 2ha, với tổng kinh phí gần 150 tỷ đồng.

Sau thời gian dài đưa vào hoạt động, cảng Cà Mau không phát huy hiệu quả, chủ yếu chỉ có hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng

Cảng Cà Mau được xây dựng với mục đích làm bến trung chuyển con người, hàng hóa nội tỉnh, liên tỉnh bằng đường sông, biển. Dự kiến, khi công trình hoàn thành sẽ cho khai thác tàu cập bến có trọng tải lên đến 750 tấn.

Theo ghi nhận, hiện tại, cảng Cà Mau được xây dựng khá hoàn chỉnh, từ hệ thống cầu cảng, bến cảng, nhà kho, đến kết nối giao thông hiện đại…

Tuy nhiên, sau gần 10 năm đưa vào hoạt động, cảng không phát huy hiệu quả, chủ yếu chỉ có hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng như: cát, gạch, xi măng, một phần mặt bằng cảng trở thành nơi đúc bê-tông của một đơn vị xây dựng, còn nhà kho tại cảng được một đơn vị thuê làm nơi chứa vật liệu xây dựng.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước