Cần Thơ đầu tư 208 tỷ đồng xây dựng cầu Tây Đô

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Cần Thơ chủ trương đầu tư hơn 208 tỷ đồng xây dựng cầu Tây Đô góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông.

Hướng tuyến Cầu Tây Đô

Ngày 24/11, thông tin từ UBND TP. Cần Thơ, nơi đây vừa có tờ trình HĐND TP xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án cầu Tây Đô, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ với tổng mức kinh phí hơn 208 tỷ đồng.

Theo UBND TP việc đầu tư xây dựng cầu Tây Đô góp phần hoàn thiện một phần cơ sở hạ tầng giao thông làm trợ lực vững chắc cho sự phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng trên địa bàn huyện nói riêng và TP. Cần Thơ nói chung.

Dự án có điểm đầu giao với đường tỉnh 923 tại vị trí đường dẫn vào cầu Phong Điền cũ, điểm cuối giao đường tỉnh 926 hiện hữu tại vị trí tiếp giáp với huyện đội Phong Điền.

Cầu Tây Đô được xây dựng có chiều dài 700m, đầu tư theo quy mô gồm 2 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên rộng 10,5m với tổng kinh phí dự kiến hơn 208 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TP, thời gian xây dựng dự kiến từ năm 2021-2024.

Theo Sở GTVT TP. Cần Thơ, Đường tỉnh 926 nối từ thị trấn Phong Điền đến tuyến Bốn Tổng - Một Ngàn hiện nay đã được đầu tư đạt chuẩn cấp V đồng bằng, mặt đường láng nhựa rộng 5.5m, 6/7 cầu trên tuyến đã được đầu tư rộng từ 8-11m, tải trọng từ H13- H30.

Tuy nhiên, cầu Phong Điền hiện nay chỉ có bề rộng 5m, tải trọng cầu là H13. Bề rộng cầu nhỏ hẹp, thường xuyên ùn tắc giao thông gây cản trở cho việc đi lại của người dân, đặc biệt là các em học sinh. Nút thắt tại điểm đầu tuyến này còn làm ảnh hưởng đến chiến lược an ninh - quốc phòng và phát triển du lịch của địa phương.

“Việc xây dựng cầu Tây Đô không chỉ tiết kiệm chi phí khai thác của phương tiện tham gia giao thông, tiết kiệm chi phí thời gian vận chuyển hàng hóa và hành khách, mà còn góp phần giảm ùn tắc và TNGT, đảm bảo giao thông trong mọi điều kiện thời tiết. Đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa và giao lưu đi lại của nhân dân, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội”, đại diện Sở GTVT TP. Cần Thơ cho biết.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước