Cần Thơ: Người dân bất an khi đi qua cầu Hưng Lợi

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Cầu Hưng Lợi, cửa ngõ lưu thông vào trung tâm TP Cần Thơ đang bị hư hỏng, xuống cấp, gây mất ATGT.

Cầu Hưng Lợi đang là nỗi bất an cho người dân khi điều khiển phương tiện lưu thông qua lại

Cầu Hưng Lợi nối liền giữa quận Cái Răng và Ninh Kiều (TP Cần Thơ), thời gian gần đây đã xuất hiện tình trạng hư hỏng, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho người và phương tiện khi lưu thông qua cầu.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, hai bên dốc cầu Hưng Lợi, bề mặt đường bị bong tróc nham nhở, tạo thành các ổ voi, ổ gà. Trên cầu, nhiều vị trí lớp bê tông nhựa bị bong tróc lộ cả phần bê tông mặt cầu, hoặc tạo thành các rãnh sâu.

Chị Lê Ngọc Ngân (ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều) cho biết, Cầu Hưng Lợi không chỉ xe máy mà lượng ô tô các loại lưu thông rất đông. Mỗi lần tham gia giao thông chị đều lo lắng, nếu không cẩn thận rất dễ bị lạc tay lái, dẫn đến tai nạn.

Theo một số người dân sinh sống gần nơi đây, thời tiết gần đây liên tục xảy ra mưa dầm, mặt đường vốn dĩ đã bị hư hỏng, cộng với lưu lượng phương tiện lưu thông quá lớn càng khiến cho kết cấu hạ tầng của cầu Hưng Lợi càng bị phá hỏng nghiêm trọng.

Đá vương vãi trên cầu

Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra, đa phần là người điều khiển xe máy tự ngã do phanh đột ngột khi vấp phải ổ gà. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy ngành chức năng có động thái quan tâm, sửa chữa, khắc phục.

“Mỗi ngày, không biết bao nhiêu xe tải, xe container, xe khách, xe máy lưu thông qua cầu. Nhiều trường hợp xe máy vì né ổ gà mà lấn sang làn đường dành cho ô tô rất nguy hiểm, đã không ít vụ va chạm xảy ra, nếu tình trạng này không xử lý TNGT cũng sẽ xảy ra mà thôi”, một người dân nói.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, cầu Hưng Lợi, được đưa vào khai thác từ năm 2010, đơn vị quản lý là Chi cục Quản lý Đường bộ IV.5 (Cục Quản lý Đường bộ IV).

Bề mặt đường bị bong tróc nham nhở, tạo thành các ổ voi, ổ gà.

Cầu Hưng Lợi nằm trên tuyến giao thông huyết mạch nối vào cửa ngõ trung tâm TP Cần Thơ. Việc lưu thông từ nội ô Cần Thơ, các tỉnh An Giang, Kiên Giang đi TP HCM và một số tỉnh thành tuyến đường Nam Sông Hậu, các tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang,… chủ yếu bằng tuyến qua cầu Hưng Lợi. Đặc biệt, thời gian gần đây, khi cầu Quang Trung đơn nguyên 1 và 2 đang được đầu tư nâng cấp, xây dựng khiến áp lực giao thông qua lại nơi đây càng thêm lớn.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Chi cục Quản lý Đường bộ IV.5 cho biết, thời gian qua, đơn vị thường xuyên triển khai duy tu, dặm vá, khắc phục những điểm hư hỏng trên cầu Hưng Lợi.

“Hiện tại do ảnh hưởng thời tiết, mưa to nên công tác sửa chữa dặm vá vẫn chưa thực hiện ngay được. Vì nếu bây giờ mà tiến hành đổ đá cấp phối thì càng nguy hiểm hơn nữa. Do đó, phải chờ nắng lên sẽ cho xử lý ngay bằng hình thức thảm nhựa nguội để đảm bảo an toàn cho người dân”, đại diện Chi cục Quản lý Đường bộ IV.5 nói.

Cũng theo đơn vị này, đây là giải pháp trước mắt, về lâu dài sẽ tiến hành thảm nhựa toàn bộ mặt cầu, dự kiến thời gian triển khai trong quý I/2021.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước