Cần Thơ: Khởi công xây dựng cầu Trần Hoàng Na trị giá 847 tỷ

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Cầu Trần Hoàng Na thuộc Dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị là công trình trọng điểm của TP. Cần Thơ.

Lãnh đạo TP Cần Thơ thực hiện nghi thức lễ khởi công

Sáng 18/9, UBND TP. Cần Thơ tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng. Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm thuộc Dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị từ nguồn vốn vay của ngân hàng thế giới.

Dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị từ nguồn vốn vay của Ngân hàng thế giới do Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ chính thức, TP. Cần Thơ (Ban Quản lý Dự án ODA) là chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 7.843 tỷ. Trong đó, gói thầu Xây dựng Cầu Trần Hoàng Na có giá trị dự toán xây dựng là 847 tỷ, thời gian thực hiện trong vòng 36 tháng.

Cầu Trần Hoàng Na được thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu theo theo sơ đồ 49,25+150+49,25m, cầu dẫn dạng dầm Super T bê tông cốt thép dự ứng lực, mặt cắt ngang cầu rộng 23 mét dành cho 4 làn xe ô tô. Tổng chiều dài của cầu là 586,9 mét. Đơn vị trúng thầu thi công là Liên doanh Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 và Công ty Cổ phần Cầu 14 với giá trị hợp đồng là 791,4 tỷ đồng.

Phối cảnh cầu Trần Hoàng Na

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, cầu Trần Hoàng Na là một hạng mục công trình có quy mô lớn, hiện đại và rất quan trọng của Dự án Phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng đô thị.

Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác cầu Trần Hoàng Na sẽ góp phần giải quyết kết nối giao thông đô thị giữa QL1A và các tuyến đường trung tâm của TP, giảm tải lưu lượng xe đi qua các tuyến đường chính, giảm ách tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Ngoài ra, cầu Trần Hoàng Na còn đóng vai trò là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư đến TP. Cần Thơ và các tỉnh phía Nam sông Hậu, mở ra cơ hội cho ngành du lịch, thương mại, dịch vụ tăng tốc, bức phá trong tương lai.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước