Cần thêm 35,5 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng tuyến đường Thứ 2 - Công Sự

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

UBND tỉnh Kiên Giang vừa trình HĐND tỉnh này xem xét bố trí thêm 35,5 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ Thứ 2 đến Công Sự.

QL63 song song với tuyến đường Thứ Hai đi Công Sự đang nhỏ hẹp và xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo ATGT. Ảnh: Hoàng Nghiệp

Ngày 11/11, ông Lê Việt Bắc, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Kiên Giang cho biết, UBND tỉnh Kiên Giang vừa có tờ trình HĐND tỉnh này về việc điều chỉnh vốn theo quyết định đầu tư dự án xây dựng nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ Thứ 2 (huyện An Biên) đến Công Sự (huyện U Minh Thượng).

Nội dung điều chỉnh tăng vốn trong kế hoạch đầu tư công trung dài hạn giai đoạn 2016 - 2020 từ 100 tỷ đồng thành 135,5 tỷ đồng (tăng 35,5 tỷ đồng), còn lại sẽ cân đối vào kế hoạch đầu tư công trung dài hạn năm 2021 - 2025.

Hiện nay, Sở GTVT tỉnh Kiên Giang đang đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành công trình, nên kế hoạch bố trí vốn năm 2020 là 41 tỷ đồng đã giải ngân hết sớm hơn so với kế hoạch được duyệt. Dự kiến giá trị thực hiện đến ngày 31/12/2020 khoảng 86 tỷ đồng, trong đó giải phóng mặt bằng 61 tỷ đồng, khối lượng xây lắp là 25 tỷ đồng. Vì vậy, nhu cầu cần thiết bổ sung vốn thêm cho dự án từ nay đến cuối năm 2020 là rất cần thiết.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, UBND tỉnh Kiên Giang đã quyết định đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ Thứ 2 (huyện An Biên) đến Công Sự (huyện U Minh Thượng) có tổng chiều dài 28km. Tổng mức đầu tư là 200 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, vốn đầu tư công trung dài hạn 2021 - 2025, do Sở GTVT tỉnh Kiên Giang làm chủ đầu tư. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào quý 1/2022.

Tuyến đường Thứ 2 đang đẩy nhanh tiến độ thi công. Ảnh: Hoàng Nghiệp

Theo thiết kế, dự án có chiều rộng 5,5m; lề mỗi bên 1m; vận tốc thiết kế 40km/giờ; tải chịu lực 10 tấn, cấp kỹ thuật mặt đường là cấp cao A2; mặt đường láng nhựa, bố trí báo hiệu đường bộ giao thông theo quy chuẩn Việt Nam.

Đây là dự án giao thông huyết mạch, quan trọng, tạo ra một trục chạy dọc song song từ Nam lên phía Bắc kết nối với QL63 đi qua 2 huyện An Biên và U Minh Thượng, rút ngắn được hành trình lưu thông, tạo điều kiện thuận lợi đi lại, vận chuyển hàng hóa với các địa phương lân cận như: Hậu Giang, Cần Thơ, Cà Mau. Đồng thời, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước