Cần chủ động giải pháp chống ùn tắc trước khi rào chắn đường

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Sau khi nhà thầu thi công hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, tình trạng ùn tắc cục bộ thường xuyên xảy ra nhất là trong giờ cao điểm.

cần chủ động giải pháp chống ùn tắc trước khi rào chắn đường

Đường Lê Văn Lương sau khi rào chắn liên tục ùn tắc

Sáng 21/12, ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau khi nhà thầu thi công hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân) tiến hành rào chắn 1/3 mặt đường Lê Văn Lương, các phương tiện lưu thông rất khó khăn, tình trạng ùn tắc cục bộ thường xuyên xảy ra nhất là trong giờ cao điểm.

Cụ thể, lúc 8h tại ngã tư Tố Hữu - Khuất Duy Tiến, hàng nghìn phương tiện gồm cả xe máy, ô tô, xe buýt nhanh cùng lưu thông trên làn đường bị thu hẹp dẫn đến ùn tắc kéo dài khoảng 300m đến gần cầu vượt Láng. Nhiều phương tiện phải lách qua khe hẹp trên vỉa hè để tìm lối thoát.

Chị Vũ Thị Huyền thường xuyên đi qua tuyến đường này chia sẻ: “Do phải ưu tiên làn đường cho buýt BRT nên đường bị thu hẹp, chưa rào chắn khu vực này đã tắc suốt. Giờ rào chắn kéo dài hai năm để làm hầm chui, chắc chắn khu vực này sẽ là điểm đen ùn tắc nhất Thủ đô. Mỗi lần người tham gia giao thông lưu thông qua đây chắc sẽ là cực hình”.

Tìm hiểu của PV, những ngày qua lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội yêu cầu nhà thầu cử 4 người mỗi bên tại trung tâm nút giao khi thi công để phối hợp với TTGT, CSGT, hướng dẫn phân luồng phương tiện.

Trung tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội CSGT số 7 cho biết, từ sau khi Sở GTVT Hà Nội thông báo rào chắn đường Lê Văn Lương phục vụ thi công dự án hầm chui, Đội đã tăng cường lực lượng chốt trực.

Giờ cao điểm, ngoài hai chiến sỹ trực cố định, một tổ lưu động gồm 2 - 3 chiến sỹ cũng được phân công đến phối hợp điều tiết, phân luồng tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu.

Ngoài ra, Đội CSGT số 7 cũng yêu cầu các tổ chốt trực tại các nút giao kế cận phối hợp điều tiết luồng phương tiện lưu thông trên đường Lê Văn Lương sang các trục đường song song như: Trần Duy Hưng, Nguyễn Trãi trong trường hợp nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến ùn tắc nghiêm trọng.

Cũng theo lãnh đạo Đội CSGT số 7, để phương tiện lưu thông thuận lợi sau rào chắn, bên cạnh việc xén dải phân cách, biển báo ưu tiên xe buýt BRT (khu vực thi công hầm chui) cũng đã được dỡ bỏ.

“Thời gian tới, Đội CSGT số 7 sẽ tiếp tục theo dõi. Nếu tình hình ùn tắc diễn biến phức tạp, Đội sẽ đề xuất cơ quan chức năng thực hiện tổ chức lại giao thông kết hợp điều chỉnh thời lượng đèn tín hiệu”, Trung tá Thắng cho biết.

Trước đó, ngày 2/10, TP. Hà Nội đã khởi công hầm chui nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3, dự kiến hoàn thành sau hai năm. Hầm chui có mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương, tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475m. Mặt cắt ngang gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước