Cận cảnh tuyến xe buýt điện ngày đầu lăn bánh tại Hà Nội

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Xe buýt điện chạy bằng 100% năng lượng điện, hoàn toàn không phát thải, không có mùi gây say xe và không gây ô nhiễm tiếng ồn đô thị...

Cận cảnh tuyến xe buýt điện ngày đầu lăn bánh tại Hà Nội 1

Sáng nay (2/12), Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái Vinbus (Vinbus) chính thức đưa vào hoạt động tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội.

Cận cảnh tuyến xe buýt điện ngày đầu lăn bánh tại Hà Nội 2

Tuyến xe buýt điện đầu tiên có số hiệu E03 chạy qua các tuyến đường trung tâm, kết nối phía Đông và phía Tây thành phố với 15 điểm dừng bao gồm: Mỹ Đình (Hàm Nghi) - Nguyễn Hoàng - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng - Thái Hà - Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân - Cầu Vĩnh Tuy - Aeon Mall Long Biên - Cổ Linh - KĐT Ocean Park.

Cận cảnh tuyến xe buýt điện ngày đầu lăn bánh tại Hà Nội 3

Cũng trong tháng 12, VinBus sẽ triển khai thêm tuyến E05 với lộ trình Long Biên - Yên Phụ - Thanh Niên - Thụy Khuê - Đào Tấn - Cầu Giấy - Xuân Thủy - Phạm Hùng - Đại Lộ Thăng Long - KĐT Smart City; tuyến E01 với lộ trình: Bến xe Mỹ Đình - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Trường Chinh - Đại La - Minh Khai - Cầu Vĩnh Tuy - Aeon Mall Long Biên - Cổ Linh - KĐT Ocean Park.Tần suất hoạt động của các tuyến từ 15 - 20 phút/chuyến, hoạt động xuyên suốt từ 5h sáng đến 21h đêm hàng ngày.

Cận cảnh tuyến xe buýt điện ngày đầu lăn bánh tại Hà Nội 4

Trong sáng nay, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cùng các đại biểu ở Hà Nội đi thử buýt điện đầu tiên tại Việt Nam và đặt kỳ vọng tuyến buýt điện mở ra sẽ hút khách, giảm ô nhiễm môi trường.

Cận cảnh tuyến xe buýt điện ngày đầu lăn bánh tại Hà Nội 5

Xe Vinbus là mẫu xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam do Công ty VinFast sản xuất và Vinbus vận hành. Xe sử dụng năng lượng sạch, không phát khí thải, không gây ô nhiễm tiếng ồn, di chuyển êm ái mang lại cho hành khách sự thoải mái, khắc phục hiện tượng say xe hay khó chịu trong suốt hành trình.

Cận cảnh tuyến xe buýt điện ngày đầu lăn bánh tại Hà Nội 6

Buýt điện có thiết kế 4 cục pin cỡ lớn dung lượng 281kWh, khả năng di chuyển tối đa từ 220-260km. Nếu sạc pin bằng trạm sạc 150kW thì sau 2 giờ, xe sẽ được sạc đầy pin và có thể di chuyển với quãng đường hơn 200km. Trong ảnh xe buýt điện kết nối hệ thống trạm sạc thông minh.

Cận cảnh tuyến xe buýt điện ngày đầu lăn bánh tại Hà Nội 7

Người dân Thủ đô lần đầu tiên được trải nghiệm hình thức thẻ, vé điện tử trên các tuyến xe buýt điện. Chỉ với vài thao tác đơn giản, hành khách có thể đăng ký thẻ, mua vé tháng trực tuyến trên website: vedientu. vinbus. vn hoặc thông qua mục VinBus trên ứng dụng VinID, thanh toán nhanh chóng, tiện lợi bằng thẻ Napas hoặc ví VinID. Đồng thời, khi mua vé trực tiếp trên xe buýt điện VinBus, hành khách có thể lựa chọn sử dụng thẻ chip nội địa không tiếp xúc từ các ngân hàng TPBank, BIDV, Agribank, SHB, Ngân hàng Bản Việt, SeABank, Viet Bank.

Cận cảnh tuyến xe buýt điện ngày đầu lăn bánh tại Hà Nội 8

Trên xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại để đảm bảo an toàn cũng như cung cấp các dịch vụ tiện lợi cho khách hàng như: Hệ thống kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn (lái xe không tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi); Bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới; Wifi miễn phí, hệ thống màn hình thông tin giải trí…Ngoài ra, trên xe còn có USB sạc điện, camera an ninh, camera hành trình trước, camera cảnh báo khi lùi, camera quan sát bên phải khi dừng đỗ.

Cận cảnh tuyến xe buýt điện ngày đầu lăn bánh tại Hà Nội 9

Hệ thống thông báo điểm dừng cho cả lái xe, hành khách đều có thể quan sát

Cận cảnh tuyến xe buýt điện ngày đầu lăn bánh tại Hà Nội 10

Nhân viên xe buýt hướng dẫn hành khách sử dụng thanh toán bằng thẻ ngân hàng.

Cận cảnh tuyến xe buýt điện ngày đầu lăn bánh tại Hà Nội 11

Là một trong những khách hàng đầu tiên trải nghiệm xe buýt điện ông Phạm Đình Thịnh (66 tuổi, huyện Gia Lâm, Hà Nội) nói: "Thời gian tới sẽ ưu tiên lựa chọn xe buýt điện để đi lại. Lần đầu tiên tôi được đi xe buýt điện hiện đại, nhân viên hướng dẫn, phục vụ chu đáo. Công tác phòng dịch cũng được triển khai trên xe với hành khách như: Khai báo y tế, sát khuẩn tay để phòng dịch”.

Cận cảnh tuyến xe buýt điện ngày đầu lăn bánh tại Hà Nội 12

"Hôm nay biết Hà Nội thí điểm mở xe buýt điện nên tôi đi thử trải nghiệm. Ấn tượng của tôi là xe hiện đại, không phát thải ra môi trường. Việc mua vé cũng khá dễ dàng, thuận tiện, giá vé cũng trợ giá như các tuyến xe buýt khác" bạn Dương Lan (Cầu Giấy) chia sẻ.

Cận cảnh tuyến xe buýt điện ngày đầu lăn bánh tại Hà Nội 13

Khẳng định sẽ hoạt động phi lợi nhuận với mục tiêu góp phần tham gia xây dựng mạng lưới giao thông công cộng xanh, văn minh, hiện đại và thân thiện với môi trường, ông Nguyễn Công Nhật, Tổng Giám đốc Vinbus nói: "Trong năm 2022, chúng tôi sẽ tiếp tục mở thêm các tuyến xe buýt điện để kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng chung của thành phố, phục vụ đông đảo người dân hơn nữa".

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước