Cận cảnh tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trước ngày thông xe tạm 30/9

4 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã đạt tiến độ khoảng 92% khối lượng công trình, các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại.

Dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi cận ngày thông xe tạm 30/9.

Ngày 23/9, hàng trăm công nhân đang gấp rút thi công tráng nhựa mặt đường, lắp đặt dải phân cách, những hạng mục phụ còn lại ở những kilômét cuối cùng của tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi.

Theo ông Diệp Bảo Tuấn, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long cho biết, dự án Lộ Tẻ- Rạch Sỏi có chiều dài 51,17km, quy mô xây dựng 4 làn xe, điểm đầu kết nối vào đoạn cuối của cầu Vàm Cống, điểm cuối chạy về tuyến tránh Rạch Giá, (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang).

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 6.355 tỷ đồng (được sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc, 200 triệu USD và 1.860 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam).

Đến nay tiến độ thi công tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã đạt khoảng 92% khối lượng công trình.

Dự kiến dự án được thông xe tạm vào ngày 30/9, thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên Đán 2021.

Một số hình ảnh mới nhất PV Báo Giao thông ghi nhận tại tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi:

Tính đến thời điểm hiện tại, phần đường của dự án đã thực hiện cấp phối đá dăm được 48km và láng nhựa 40km.

Đối với phần cầu trên tuyến chính (27 cầu) đã hoàn thành bản mặt cầu.

25 cầu đang được nhà thầu triển khai công đoạn thảm nhựa bê tông và hoàn thành các phần phụ trợ như lan can, hàng rào.

Các nhà thầu đang tập trung gấp rút thi công láng nhựa, thảm bê tông nhựa đoạn tuyến còn lại
Theo ông Diệp Bảo Tuấn, tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi có hướng tuyến song song với QL80 (cách nhau 2km), sau khi hoàn thành trước mắt sẽ giảm tải cho QL80 hiện hữu từ Cần Thơ đi về Kiên Giang, góp phần kéo giảm tai nạn, rút ngắn thời gian di chuyển.
Dự án sau này khi nâng cấp thành đường cao tốc hoàn chỉnh sẽ hoàn thiện dần mạng đường cao tốc đã được quy hoạch.
Cũng theo Công ty Cửu Long, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và kết nối giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long, sau khi hoàn thành, cùng với Dự án Kết nối trung tâm đồng bằng Mê Kông sẽ tạo thành tuyến trục dọc nối thông khu vực kinh tế trọng điểm Tây Nam Bộ.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước