Cận cảnh tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày đón khách

3 năm trước Nguồn: Báo Giao Thông

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được vận hành chính thức từ 7h ngày 6/11.

cận cảnh tuyến đường sắt cát linh - hà Đông trước ngày đón khách

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài tuyến 13,05km đi trên cao, với 12 nhà ga và 13 đoàn tàu. Hai ga đầu và cuối tuyến là ga Cát Linh và Yên Nghĩa.

cận cảnh tuyến đường sắt cát linh - hà Đông trước ngày đón khách

Ga Cát Linh nằm ở ngã ba phố Hào Nam - Giảng Võ - Cát Linh, song song với ga Cát Linh là nhà chờ tuyến xe buýt nhanh BRT (phố Giảng Võ), còn đối diện là ga ngầm S10 (phố Cát Linh) của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội (đang thi công).

cận cảnh tuyến đường sắt cát linh - hà Đông trước ngày đón khách

Ga Cát Linh có diện tích mặt bằng khoảng 18.000m2, gồm 3 tầng. Tầng 1 nơi khách đến để lên sảnh tầng 2, nơi mua vé, kiểm soát vé, còn tầng 3 là ke ga tàu dừng, đỗ đón trả khách.

cận cảnh tuyến đường sắt cát linh - hà Đông trước ngày đón khách

Tại ga được bố trí quầy bán vé trực tiếp.

cận cảnh tuyến đường sắt cát linh - hà Đông trước ngày đón khách

Ngoài ra còn có máy bán vé tự động đã được cài đặt phần mềm bán vé, khi đưa tiền vào và chọn ga đến, máy sẽ tự động nhả vé và tiền thừa (nếu có). Trong thời gian đầu, nhân viên nhà ga sẽ hỗ trợ khách thao tác mua vé.

cận cảnh tuyến đường sắt cát linh - hà Đông trước ngày đón khách

Sau khi mua vé, khách đến cửa soát vé để quẹt thẻ vào ga.

cận cảnh tuyến đường sắt cát linh - hà Đông trước ngày đón khách

Khách vào ga cũng sẽ được yêu cầu khai báo y tế thông qua quét mã QR và tuân thủ nguyên tắc "5K".

cận cảnh tuyến đường sắt cát linh - hà Đông trước ngày đón khách

Thang máy dành cho người khuyết tật vận hành ổn định.

cận cảnh tuyến đường sắt cát linh - hà Đông trước ngày đón khách

Đối với 11 ga từ Hoàng Cầu đến Yên Nghĩa đều có kết cấu tương tự ga Cát Linh: Từ dưới hè đường được bố trí thang máy, thang bộ đi lên tầng 2 nhà ga để mua vé, qua cửa soát vé. Tầng 3 là ke ga để lên, xuống tàu.

cận cảnh tuyến đường sắt cát linh - hà Đông trước ngày đón khách

Tại các nhà ga có bộ phận nhân viên trực điều độ, vận hành ga.

cận cảnh tuyến đường sắt cát linh - hà Đông trước ngày đón khách

Điểm mới của vé tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông so với xe buýt hiện nay là có vé lượt (theo quãng đường và toàn tuyến), vé ngày (đi không giới hạn, bằng hai lần vé lượt toàn tuyến) và vé tháng thực tính 30 ngày. Vé tàu được bảo hiểm theo quy định chung về bảo hiểm đối với khách sử dụng dịch vụ khách công cộng.

cận cảnh tuyến đường sắt cát linh - hà Đông trước ngày đón khách

Khi tàu đến ga nào, hệ thống đèn báo hiệu sẽ hiển thị tên nhà ga.

cận cảnh tuyến đường sắt cát linh - hà Đông trước ngày đón khách

7h sáng ngày mai (6/11), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông sẽ khai thác vận hành chính thức. Trong 15 ngày đầu, tàu Cát Linh - Hà Đông chở khách miễn phí.

cận cảnh tuyến đường sắt cát linh - hà Đông trước ngày đón khách

Ở tuần đầu dự kiến chạy 15 phút/chuyến, tuần thứ 2 là 10 phút/chuyến, thời gian hoạt động từ 5h30 đến 20h, nếu lượng khách đi đông sẽ điều chỉnh biểu đồ.

cận cảnh tuyến đường sắt cát linh - hà Đông trước ngày đón khách

Khi chở khách có thu tiền, thời gian mở cửa từ 5h30 đến 22h30, giờ bình thường 10 phút/chuyến, cao điểm 6 phút/chuyến.

cận cảnh tuyến đường sắt cát linh - hà Đông trước ngày đón khách

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sử dụng vốn vay ODA của Trung Quốc và đối ứng trong nước; Mức đầu tư ban đầu là 8.769,9 tỷ đồng (tương đương 552,86 triệu USD) và mức điều chỉnh là 18.001,5 tỷ đồng (tương đương 868,04 triệu USD). Tháng 10/2011, dự án được chính thức khởi công xây dựng.

Hoàn thành nạo vét khu bến Lạch Huyện, sẵn sàng đón tàu lớn

Độ sâu luồng và khu nước trước bến cảng Lạch Huyện hiện tại đáp ứng cho việc tiếp nhận tàu có trọng tải đến 145.000 DWT vào rời bến cảng.

1 năm trước

Vì sao hai liên danh không trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành?

Ngoài công bố đơn vị trúng thầu, ACV cũng thông tin về hai liên danh nhà thầu trượt gói thầu gần 35.000 tỷ đồng nhà ga sân bay Long Thành.

1 năm trước

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án.

1 năm trước

Hơn 410 nghìn khách qua sân bay Nội Bài 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sân bay Nội Bài dự kiến sẽ đón 410 nghìn lượt khách.

1 năm trước

Xây dựng phương án chạy chung tàu đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn lập quy hoạch xây dựng phương án chạy tàu chung đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia khu vực Hà Nội.

1 năm trước

Vietur chính thức trúng gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ

Sau thời gian chấm thầu, đến nay gói thầu 5.10 sân bay Long Thành gần 35.000 tỷ chính thức về tay liên danh nhà thầu Vietur.

1 năm trước

Thu không đủ chi, nhiều trung tâm đăng kiểm nguy cơ đóng cửa

Lượng xe đăng kiểm sụt giảm nghiêm trọng, trong khi giá dịch vụ kiểm định đã không đổi 10 năm qua khiến nhiều trung tâm đăng kiểm lao đao.

1 năm trước

Người dân thích thú trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội

Ở các điểm cho thuê xe đạp công cộng trong ngày đầu Hà Nội tổ chức thí điểm đã thu hút đông người dân biết tới và sử dụng.

1 năm trước